xs
xsm
sm
md
lg

ลือ "เหยา" รีไทร์วงการ NBA

เผยแพร่:

รายงานข่าวจากสื่อหลายสำนักระบุ เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนของ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ตัดสินใจอำลาวงการบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ (NBA) แล้ว เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังที่ข้อเท้าซ้าย

เหยา เจ้าของส่วนสูง 2.3 เมตร ประสบปัญหาบาดเจ็บรบกวนในช่วง 2-3 ปีหลัง โดยพลาดลงเล่นให้ ร็อคเก็ตส์ ตลอดฤดูกาล 2009-10 หลังจากกระดูกเท้าซ้ายแตก แม้ฤดูกาลที่แล้วพยายามคัมแบ็กกลับมา แต่ก็เล่นได้เพียง 5 เกม ก่อนพักยาวมาตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน เมื่อได้รับบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายระหว่างการเล่นควอเตอร์แรกของเกมที่ ฮุสตัน แพ้ต่อ วอชิงตัน วิซาร์ดส์

"ฮุสตัน โครนิเคิล" สื่อท้องถิ่นของฮุสตัน รายงานข่าวว่าเมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว เหยา บอกต้นสังกัดว่าจะไม่กลับมาเล่นในเอ็นบีเออีก ขณะที่ "อีเอสพีเอ็น" และ "สปอร์ตส อิลลัสเตรท" ก็รายงานข่าวการรีไทร์ของยอดนักยัดห่วงวัย 30 ปีเช่นกัน

แต่เนื่องจาก เอ็นบีเอ กำลังล็อกเอาท์ จากปัญหาที่เจ้าของทีมและสหภาพผู้เล่นตกลงกันไม่ได้ในเรื่องสัญญาข้อตกลงสิทธิ์ประโยชน์ร่วมกัน จึงไม่มีคำยืนยันชัดเจนจาก ร็อคเก็ตส์ หรือ เอ็นบีเอ ถึงสถานะปัจจุบันของ เหยา

เหยา เป็นชาวเอเชียคนแรกที่ถูกดราฟท์เข้าสู่ศึกเอ็นบีเอในอันดับหนึ่ง โดย ร็อคเก็ตส์ ดึงตัวมาจาก เซี่ยงไฮ้ ชาร์กส์ เมื่อปี 2002 และได้ติดทีมออล-สตาร์ 8 ครั้ง พร้อมกับช่วยเพิ่มความนิยมของศึกเอ็นบีเอในประเทศจีนและทั่วทวีปเอเชียอย่างมาก
กำลังโหลดความคิดเห็น