xs
xsm
sm
md
lg

"เหยา" ฟ้องบริษัทกีฬาจีนอ้างชื่อขายของ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา ขอปกป้องผลประโยชน์ตัวเอง
เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฟ้องร้องบริษัทเครื่องกีฬายี่ห้อหนึ่งในจีน ที่แอบอ้างนำเอาชื่อและโลโก้ของตนไปใช้ในผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเพื่อวางจำหน่าย

เงียบหายไปนานเมื่ออยู่ในช่วงฟิตร่างกายเพื่อกลับมาลุ้นลุยยัดห่วง NBA ฤดูกาลหน้า ทว่า เหยา หมิง กลายเป็นข่าวคึกโครมที่บ้านเกิดเมื่อ "ลิทเทิล ไจแอนท์" ให้ฝ่ายกฎหมายสั่งฟ้อง "หยู่เห่ ชาร์คส สปอร์ตสแวร์ โค." บริษัทเครื่องกีฬาในจีนที่นำเอาชื่อและโลโก้ "Yao Ming Era" มาขายผลิตภัณฑ์รองเท้าของพวกเขา

โดย "อาเหยา" มีสัญญาอยู่กับ "รีบอค" ผลิตภัณฑ์รองเท้าชั้นนำของโลก ดังนั้นการกระทำของบริษัท "หยู่เห่ ชาร์คส สปอร์ตสแวร์ โค." จึงผิดกฎหมายอย่างแน่นอน โทษฐานล่วงละเมิดลิทธิสิทธิของผู้อื่น

สำหรับ เหยา ฤดูกาลก่อนลงเล่นให้ ร็อคเก็ตส์ แค่ 5 เกม ก่อนเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าซ้ายที่แตกต้องพักยาวตลอดทั้งซีซัน โดยเซ็นเตอร์วัย 30 ปี กำลังลุ้นหนักว่าบอร์ดบริหาร "เจ้าจรวด" จะต่อสัญญาให้ยัดห่วงในถิ่นโตโยตา เซ็นเตอร์ ต่อไปหรือไม่ เนื่องจากมีคิวหมดสัญญาหลังจบปี 2010/11 โดย เหยา มีค่าเฉลี่ยในอาชีพตั้งแต่ถูกดราฟท์ในปี 2002 อยู่ที่ 19 แต้ม 9.3 รีบาวด์
กำลังโหลดความคิดเห็น