xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าของแย้มหงส์ผละแอนฟิลด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเวอร์พูล อาจต้องลาจากแอนฟิลด์
จอห์น เฮนรี เจ้าของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยการขยายสนามแอนฟิลด์ให้มีความจุเพิ่มมากขึ้นติดปัญหาหลายประการจนสโมสรอาจจำใจย้ายจากสนามเหย้าซึ่งเป็นตำนานแห่งนี้ไปที่สนามแห่งใหม่แทน

การย้ายออกจากสนามแอนฟิลด์ซึ่งอยู่คู่กับ ลิเวอร์พูล มาเป็นเวลากว่า 100 ปีกลายเป็นประเด็นมาตั้งแต่ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ อดีตเจ้าของสโมสรมีแผนจะสร้างสนามแห่งใหม่บริเวณสแตนลีย์ พาร์ก แต่แผนการล้มลงไปเนื่องจากติดปัญหาทางการเงิน

เมื่อ "เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป" กลุ่มทุนของ เฮนรี เข้ามาเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ก็ได้วางแผนจะใช้สนามแอนฟิลด์เหมือนเดิม แต่เตรียมปรับปรุงใหม่ให้มีความจุเพิ่มขึ้นเป็น 6 หมื่นที่นั่ง

ล่าสุด เฮนรี ออกมายอมรับว่าด้วยปัญหาหลายประการทั้งการเงินและพื้นที่ตั้งอาจต้องย้ายไปยังสนามแห่งใหม่มากกว่า โดยทวีตข้อความตอบแฟนๆที่ถามคำถามเรื่องนี้ว่า "สนามแอนฟิลด์เป็นตัวเลือกแรกของเรา แต่จากความจริงหลายอย่างบังคับให้เรามองทางเลือกอื่น อุปสรรคมีมากเกินไป"

ทั้งนี้ โฆษกของ ลิเวอร์พูล ชี้แจงเพิ่มเติมว่าประเด็นเรื่องสนามยังไม่ได้มีการตัดสินใจและสโมสรก็ยังคงอยู่ระหว่างการศึกษาทางเลือกทั้งสองทางคือการปรับปรุงสนามแอนฟิลด์หรือสร้างสนามใหม่ที่สแตนลีย์ พาร์ก
กำลังโหลดความคิดเห็น