xs
xsm
sm
md
lg

กุนซือไก่เปิดคลินิกอบรมเด็กไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค โจนส์
บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดกิจกรรมเพื่อตอบสนองนักเตะเยาวชน เปิดคลินิกฟุตบอลครั้งสำคัญ โดยเชิญ 2 กุนซือเยาวชนชั้นนำจากสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก มาร่วมถ่ายทอดวิชาให้แบบหมดเปลือก เพื่อให้นักเตะเยาวชนไทยได้รับรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างเต็มที่ ในวันเสาร์อาทิตย์ที่ 9-10 กรกฏาคมนี้ ที่ สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม

นายพิทักษ์ ทับทิม ผู้จัดการส่วนประชาสัมพันธ์และกิจกรรมพิเศษ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 15-17 กรกฏาคม นี้ ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ การแข่งขันฟุตบอลยุวชน ชิงแชมป์อาเซียน 2011 ซึ่งจัดเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยกลุ่มบริษัท ยามาฮ่า ในอาเซียนร่วมมือหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งครั้งนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยมี 6 ทีมจาก 5 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ประเทศไทย 2 ทีม คือทีมสโมสร เอฟซี ภูเก็ต- อัสสัมชัญธนบุรี กับสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด, และอีก 4 สโมสรจาก 4 ประเทศ คือ ประเทศ อินโดนีเซีย, เวียดนาม, มาเลเซีย และประเทศอินเดีย โดยกำหนดแข่งขันที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมืองทองธานี

นอกจากนี้ ในช่วงวันเสาร์ที่ 9 กรกฏาคม และวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฏาคม นี้ ทางบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อเสริมทักษะให้กับเยาวชนไทย ที่ผ่านการคัดเลือกมา โดย บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้ร่วมมือกับสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ส่งโค้ช มาเปิดฟุตบอลคลีนิกให้เยาวชนไทย โดยส่งโค้ช มา 2 คนคือ มร. มาร์ค โจนส์ และ มร.ไมค์ ที่จะมาร่วมกันถ่ายทอดทักษะการเล่นฟุตบอลขั้นพื้นฐานให้นักเตะระดับเยาวชนได้ฝึกฝน ได้เรียนรู้การเล่นฟุตบอลจากโค้ชทีมดังจากเกาะอังกฤษ เพื่อนำไปฝึกฝนให้ชำนาญ ก่อนที่จะนำไปปฏิบัติจริงในเกมการแข่งขัน โดยกิจกรรมฟุตบอลคลีนิกจัดขึ้นที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมืองทองธานี

พร้อมกันนี้นาย พิทักษ์ ทับทิม กล่าวอีกว่า 2 ผู้ฝึกสอนจากสเปอร์ที่มาในครั้งนี้ พร้อมที่จะถ่ายทอดทักษะการเล่นฟุตบอลขั้นพื้นฐานให้กับเยาวชนไทยอย่างเต็มที่ ซึ่งตนเองก็อยากจะฝากถึงเยาวชนที่ได้รับโอกาสเข้าไปร่วมในคลีนิกฟุตบอลในครั้งนี้ ให้ตั้งใจฝึกซ้อม ตั้งใจรับการถ่ายทอดวิชาอย่างเต็มที่ เพราะถือเป็นประโยชน์กับเยาวชนที่รักการเล่นฟุตบอล รักที่จะก้าวหน้ากับอาชีพการเป็นนักฟุตบอลในอนาคตด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้มอบให้กับเยาวชนไทย มอบให้กับสังคมไทย แบบที่บริษัทฯได้ทำมาตลอดอยู่แล้ว
ไมค์ ไมลส์
กำลังโหลดความคิดเห็น