xs
xsm
sm
md
lg

ฟ้าขาว เจ๊าโคลอมเบีย 0-0 โคปาฯนัดสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี ลากเลื้อยหลบผู้เล่นโคลอมเบีย
"ฟ้าขาว"อาร์เจนตินา ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก หลังบุกแทบตายแต่ทำได้แค่เสมอกับโคลอมเบีย 0-0 ในเกมโคปา อเมริกา 2011 นัดที่สองของกลุ่มเอ เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฏาคม 2554 ต้องลุ้นหนักในเกมนัดสุดท้าย



ฟุตบอลโคปา อเมริกา กลุ่มเอ
อาร์เจนตินา 0-0 โคลอมเบีย

"ฟ้าขาว"อาร์เจนตินา ชาติเจ้าภาพ ลงเล่นเกมนัดที่ 2 ของกลุ่มเอ ที่สนามซานตา เฟ พบกับ โคลอมเบีย จ่าฝูงของกลุ่ม ซึ่งเกมนี้กองทัพฟ้าขาว ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ในเกมนี้ หากหวังผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป หลังจากนัดที่แล้วทำได้แค่เสมอกับโบลิเวีย 1-1 ส่วนโคลอมเบีย หากชนะนัดนี้จะการันตีเข้ารอบต่อไปโดยทันที

เริ่มเกมเจ้าบ้านได้ลุ้นก่อน นาทีที่ 7 ซาบาเลตา เปิดบอลจากกราบขวา ให้เตเบซ วิ่งเบียดแนวรับโคลอมเบียเข้าไปยิง แต่บอลออกหลังไป จังหวะบุกต่อเนื่อง เตเบซ ล็อกบอลหลบคู่แข่งหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายตัดเข้ากลางให้เพื่อนวิ่งมาโหม่ง แต่แนวรับโคลอมเบีย ยังเคลียร์ออกไปได้

เกมผ่านไป 15 นาที ทั้งสองทีมครองบอลกันได้สูสี และโคลอมเบียมีโอกาสจากลูกฟรีคิกระยะ 35 หลา แต่เมาริซิโอ โมเรโน กองกลางของทีม ปั่นเหินข้ามคานออกไป จากนั้นนาทีที่ 19 กุสตาโว รามอส เกือบสวมบทฮีโร่ จากจังหวะซัดหน้าเขตโทษ แต่บอลเหินออกคานไปอย่างน่าเสียดาย

โอกาสทองของโคลอมเบียมาอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 25 รามอส อาศัยจังหวะกองหลังอาร์เจนตินาทำพลาด ฉกบอลเข้าไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู แต่โดนบูร์ดิสโซ วิ่งมาสอยล้มในกรอบเขตโทษ บอลยังวิ่งไปเข้าทางของโมเรโนแบบไม่มีคนประกบ สุดท้ายกลับยิงไปติดข้างตาข่าย พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อ

อาร์เจนตินา พยายามบุกอยู่หลายครั้งแต่ยังทำไม่สำเร็จ นาทีที่ 33 เมสซี จ่ายบอลทะลุช่องให้ ลาเวซซี ก่อนสับไกยิงแต่ไปติดเซฟของผู้รักษาประตู จนกระทั่งเกมดำเนินไปถึงท้ายครึ่งแรก โคลอมเบียมีลุ้นอีกรอบ ฟัลเกา ซัดระยะไกล แต่โรเมโร ยังเซฟไว้ได้ จากนั้นยังได้บุกต่อเนื่อง ฟัลเกา ป้ายบอลออกทางซ้ายให้โมเรโน ก่อนได้โอกาสยิงอีกครั้ง แต่โรเมโรยังเซฟช่วยทีมฟ้าขาวไว้ได้อีกครั้ง และจบครึ่งแรกด้วยผล 0-0

ครึ่งหลัง โคลัมเบียครองบอลได้เหนือกว่าตั้งแต่ต้น และแทบไม่เปิดโอกาสเจ้าภาพเล่นเกมรุกได้ตามถนัด อย่างไรก็ตาม ฟ้าขาวพยายามหาจังหวะเข้าทำบ้าง นาทีที่ 54 ซาเน็ตติ เล่นประสานงานกับเมสซี่ ก่อนจ่ายบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายคืนเมสซี ชิปข้ามกองหลังให้ลาเวซซี วิ่งมาโหม่ง แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

นาที 60 อาร์เจนตินาแก้เกมส่ง เฟอร์นานโด กาโก กับ เซร์คิโอ อกูเอโร ลงสนามมาแทน เอสเตบัน กัมบิอัสโซ และ เอเซเกล ลาเวซซี ลงมาป่วนแนวรับของโคลอมเบีย แต่กองหลังคู่แข่งยังเหนียวป้องกันลูกอันตรายไว้ได้อีกหลายครั้ง แถมยังเกือบได้ประตูขึ้นนำ นาทีที่ 66 ฟัลเกา เลี้ยงบอลเบียดกองหลังของอาร์เจนตินา ก่อนสับไกยิงเต็มข้อแต่โรเมโร ยังเซฟช่วยทีมไว้ได้อีกครั้ง

เกมรุกของฟ้าขาวเริ่มกลับมาทำงานอีกครั้ง หลังส่งกอนซาโล ฮิกัวอิน กองหน้าของรีล มาดริด ลงมาแทน เอเวอร์ บาเนกา แต่ยังไม่สามารถเบิกสกอร์ให้กับทีมได้ จนกระทั่งนาทีที่ 79 อาร์เจนตินา ได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผล แต่เป็นเมสซี ที่ยิงโด่งออกหลังไป เล่นเอากองเชียร์ฟ้าขาวที่เข้ามาชมเกมวันนี้ถึงกับส่ายหน้า

เข้าสู่ 5 นาทีสุดท้าย โคลอมเบียลงไปเล่นเกมรับทั่วสนาม ทำให้อาร์เจนตินา ทำเกมบุกได้ยากลำบาก และก็ทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ จบเกมเสมอกัน 0-0 ด้านโคลอมเบีย เข้าเล่นรอบต่อไปค่อนข้างแน่แล้ว มี 4 แต้ม ชนะ 1 เสมอ 1 ส่วนอาร์เจนตินาสถานการณ์ลำบาก ต้องลุ้นในเกมกับคอสตา ริกา นัดสุดท้ายของกลุ่มเอต่อไป หลังมีเพียง 2 แต้ม จาก 2นัด
รามอส วิ่งไปแย่งบอลกับซาบาเลตา
โดนรุมจนพริ้วแทบไม่ออก
กำลังโหลดความคิดเห็น