xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ชี้ "บายอร์" เหมาะปักฐานที่มาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ออกโรงชี้แนะ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ สมควรลงหลักปักฐานกับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน หลังแทบไม่ได้โอกาสลงเล่นให้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมกระเป๋าหนักในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อเดบายอร์ ฟอร์มเริ่มฉิวกับราชันชุดขาว
ใส่สนับก้นในถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ อยู่นานสองนาน ที่สุดแล้วเมื่อช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี ก็เปิดไฟเขียวให้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ โยกไปสวมยูนิฟอร์ม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2010/11 ซึ่งดาวยิงโตโกสามารถปรับตัวเข้ากับระบบของ โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีสได้อย่างรวดเร็ว ทำไป 2 ประตูจากการลงเตะ 3 นัด

ซึ่ง อาร์แซน เวนเกอร์ เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ อาร์เซนอล ทำนองว่าอดีตลูกน้องน่าจะไปได้สวยหากปักหลักเล่นที่ซานติอาโก เบร์นาบิว "อเดบายอร์ ไม่ค่อยได้ลงสนามมากนักกับ แมนฯ ซิตี เขาเป็นนักเตะพรสวรรค์สูงส่ง น่าเสียดายยิ่งที่เขาไม่ได้แสดงมันออกมา แต่มันเป็นการดีที่เขาเลือกไปเล่นที่ รีล มาดริด"

"ตอนนี้ อเดบายอร์ ต้องการเรียกความมั่นใจคืนมาอีกครั้ง เพื่อที่จะเล่นให้ได้ในระดับที่สุดยอดของตัวเขา ทั้งตัวนักเตะและสโมสร (รีล มาดริด) สามารถไปถึงตำแหน่งแชมป์ด้วยกันได้ โดย รีล มาดริด ต้องการใครสักคนที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี ใครที่สามารถฝ่ากองหลังเข้าไปได้ สิ่งเหล่านี้มีอยู่ในตัว อเดบายอร์ เป็นอะไรที่ รีล มาดริด ต้องการอย่างแท้จริง" กุนซือชาวฝรั่งเศสทิ้งท้าย

สำหรับ รีล มาดริด ค่อนข้างประสบปัญหาในเกมรุก เมื่อกองหน้าตัวเก่งอย่าง กอนซาโล ฮิกัวอิน ดีกรีทีมชาติอาร์เจนตินาบาดเจ็บต้องพักยาว ขณะที่ คาริม เบนเซมา ศูนย์หน้าตัวความหวังทีมชาติฝรั่งเศส ใช้โอกาสค่อนข้างเปลือง แต่การมาของ อเดบายอร์ ทำให้ มูรินโญ มีทางเลือกมากขึ้น และดูเหมือนกุนซือจอมโวชักติดใจสตาร์ผิวสี จึงอาจร้องไปยังบอร์ดบริหารให้ยื่นซื้อขาดแข้งวัย 26 ปี ช่วงหน้าร้อนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น