xs
xsm
sm
md
lg

ชุดขาวยิงบิลเบายับ 3-0 บาร์ซาเฮ 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาก้า ซัดจุดโทษพาชุดขาวนำ 1-0
กาก้า และ คริสเตียโน โรนัลโด ช่วยกันซัดพา "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด บุกมาถล่ม แอธเลติก บิลเบา เละเทะ 3-0 ส่วน "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลนา เปิดบ้านยิงอัลเมเรีย 3-1 ในฟุตบอลลาลีกา สเปน คืนวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2554

ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน
แอธเลติก บิลเบา 0-3 รีล มาดริด

"ราชันชุดขาว"รีล มาดริด รองจ่าฝูงของลาลีกา มีคิวบุกไปเยือนแอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับห้าของตาราง ที่สนามเอสตาดิโอ ซาน มาเมส โดย โชเซ มูริญโญ กุนซือของชุดขาวพักทาง ชาบี อลอนโซ และ คริสเตียโน โรนัลโด สองผู้เล่นตัวหลักไว้ข้างสนาม เนื่องจากมีเกมกลางสัปดาห์กับสเปอร์ส ในศึกยูฟา แชมเปียนลีกส์ ซึ่งในลีกแม้จะมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่างบาร์เซโลนา อยู่ 8 แต้ม แต่หากยังอยากลุ้นแชมป์อยู่ ก็ต้องเก็บชัยในนัดนี้ให้ได้

เริ่มเกม มาดริดมีลุ้นขึ้นนำก่อนนาทีที่ 3 จากจังหวะ อังเคล ดิ มาเรีย พาบอลลากจากขวา ก่อนตัดเข้ากลางและได้โอกาสยิงลูกเรียด แต่บอลหลุดเสาแรกไปแบบน่าเสียดาย แต่นาทีที่ 12 ดิ มาเรีย ก็เรียกจุดโทษให้ทีมเยือนได้ จากจังหวะโดน กอร์กา อิไรซอซ ผู้รักษาประตูของบิลเบารวบในกรอบเขตโทษ และเป็นกาก้าที่รับหน้าที่ซัดจุดโทษไม่มีเหลือ มาดริด ขึ้นนำบิลเบา 1-0

ทีมเยือนได้ลุ้นต่อเนื่อง นาทีที่ 18 กาก้า เปิดบอลจากด้านซ้ายให้ราอูล อัลบิโอน เทกตัวขึ้นโหม่ง แต่โดนผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน ด้านบิลเบาก็เริ่มเปิดเกมบุกหวังทวงประตูคืนบ้าง แต่แนวรับของชุดขาวยังเหนียว ช่วยเคลียร์ไว้ได้หลายครั้ง

นาทีที่ 25 บิลเบาบุกเพลิน จนโดนมาดริดเล่นเกมสวนกลับ จากจังหวะเปิดบอลยาวให้ฮิกัวอิน ที่ได้โอกาสเป็นตัวจริงในเกมนี้ วิ่งควบบอลหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิง แต่ไปติดตัวของอิไรซอซแบบเต็มๆ เสียโอกาสทำประตูหนีห่าง โดยหลังจากนี้มาดริดมีโอกาสยิงขึ้นนำหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูได้

ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านได้โอกาสบุกทวงประตูคืน จากลูกโยนริมเส้นฝั่งขวา ก่อนบอลจะหลุดมาถึงคาร์ลอส กูเปกี และได้ยิงแถวสอง แต่อัลบิโอน วิ่งเข้ามาเบียดทำให้ยิงหลุดเสาแรกไป จากนั้นทั้งคู่ก็ทำอะไรไม่ได้ จบครึ่งแรก แอธเลติก บิลเบา ตามหลัง รีล มาดริด อยู่ 0-1

ครึ่งหลัง บิลเบาเปลี่ยนตัวส่งดาบิด โลเปซ ลงสนามมาแทน คาร์ลอส กูเปกี ซึ่งลงมาไม่ทันไรก็ได้ลูกฟรีคิกจากด้านซ้าย ก่อนเปิดให้ซาน โฮเซ เทกตัวโหม่ง แต่บอลดันไปเข้ามือของอีเกร์ คาซิยาส นายด่านของมาดริด ยังไม่ได้ประตูตีเสมอสำหรับทีมเจ้าบ้าน

เมื่อตีเสมอไม่ได้ บิลเบาก็มาเสียประตูเพิ่มในนาทีที่ 54 จากจังหวะที่ชาเบียร์ คาสติลโล ทำฟาล์วใส่ดิ มาเรีย จนเสียจุดโทษอีกครั้ง และเป็นกาก้าเจ้าเดิม ที่ซัดเข้ากลางตุงตาข่าย ชุดขาวบุกมานำอีกครั้งเป็น 2-0 นาทีที่ 61 มูรินโญแก้เกมส่งคริสเตียโน โรนัลโด ลงสนามแทน กอนซาโล ฮิกัวอิน ที่ไม่มีบทบาทมากนักในเกมนี้ ส่วนเจ้าบ้านบุกหนัก นาทีที่ 62 โทเคโรรับบอลยาวจากแดนหลัง แต่ดันยิงออกเสาแรก ต่อมานาทีที่ 66 โทเคโร เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย เข้ากลางให้ยอเรนเตได้โหม่ง แต่บอลออกหลังไป เจ้าบ้านยังตีไข่แตกไม่ได้

นาที 69 อาร์เบลัว เปิดบอลยาวให้โรนัลโด กระชากบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ล็อกหลบผู้เล่นของบิลเบา ก่อนซัดประตูให้มาดริด หนีห่างเจ้าบ้านอีกครั้ง เป็น 3-0 และเป็นประตูที่ 28 ในฤดูกาลนี้ของปีกจอมสับชาวโปรตุเกส เกมเข้าสู่ช่วงท้าย มาดริดยังไม่ผ่อนเกมบุก โรนัลโด ปั๊มบอลกับอิไรซอซ บอลกระเด็นไปริมเส้นฝั่งขวา แต่ยังตามไปเก็บมาได้ ก่อนเปิดเข้ากลางให้กาก้าวิ่งมายิงลุ้นแฮททริกของเกมนี้ แต่ยิงเบียดเสาแรกออกหลัง เล่นเอาเจ้าตัวถึงกับเซ็ง ส่วนเจ้าบ้านงัดเฮือกสุดท้ายหวังทำประตูคืนบ้าง แต่ยอเรนเตก็ทำพลาดไป จบเกม บิลเบา โดน รีล มาดริด ถล่มเละ 0-3 ส่งผลให้ทีมชุดขาวเก็บแต้มเพิ่มเป็น 76 คะแนน หลังแข่งไปแล้ว 31 นัด

ส่วนผลการแข่งขันที่น่าสนใจอีกคู่ "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลนา ทีมจ่าฝูงของตาราง พลิกสถานการณ์จากที่โดนนำก่อนช่วงครึ่งหลัง กลับมาเอาชนะอัลเมเรียได้ 3-1 จากการยิงสองประตูของ ลีโอเนล เมสซี ดาวเตะชาวอาร์เจนตินา และลูกโหม่งของติอาโก อัลคันทารา ซึ่งชัยชนะเกมนี้ทำให้บาร์เซโลนา ลงแข่งไป 31 นัด มี 84 คะแนน หนีห่าง รีล มาดริด รองจ่าฝูงออกไปเป็น 8 แต้มเท่าเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บิลเบา : กอร์กา อิไรซอซ,อันโดนี อิราโอลา,ชาเวียร์ คาสติลโล,มิเกล ซาน โฮเซ,บอร์ยา อิกิซา,พาโบล ออร์เบซ,คาร์ลอส กูเปเกี,ชาบี มาร์ติเนซ,เฟร์นานโด ยอเรนเต,อีเกร์ มูเนน,โทเคโร ปิเนโด

รีล มาดริด : อีเกร์ คาซิยาส,เปเป้,เซร์จิโอ รามอส,ราอูล อัลบิโอน,อัลวาโร อาร์เบลัว,เอเซเกล การาย,กาก้า,ลาสซานา ดิยาร์รา,เอสเตบัน กราเนโร,อังเคล ดิ มาเรีย,กอนซาโล ฮิกัวอิน
 
 
ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2554
แอธเลติก บิลเบา 0-3 รีล มาดริด
[น.14 0-1 กาก้า,น.54 0-2 กาก้า,น.69 0-3 คริสเตียโน โรนัลโด]

บาร์เซโลนา 3-1 อัลเมเรีย
[น.50 0-1 มิเกล อังเคล โวโรนา,น.52 1-1 ลีโอเนล เมสซี,น.63 2-1 ติอาโก อัลคันทารา,น.90+2 3-1 ลีโอเนล เมสซี]

รีล มายอร์กา 2-2 เซบีญา
[น.16 1-0 อากิฮิโร อีเอนากา,น.31 1-1 อัลวาโร เนเกรโด,น.41 2-1 โจนาธาน เดอ กัซแมน,น.67 2-2 อีวาน ราคิติค]
เมสซี เบิ้ลสองลูกพาบาร์เซโลนาได้เฮ
กำลังโหลดความคิดเห็น