xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบโหด ตั้งค่าหัว “เตเบซ” 50 ล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ลอส เตเบซ
“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอภิมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ตั้งราคาค่าตัวของ คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงจอมงอแงของทีม เป็นมูลค่าเงินมหาศาล 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) หลังไม่พอใจที่หอกทีมชาติอาร์เจนตินา ประกาศอำลาต้นสังกัดเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ดาวยิงวัย 27 ปี ได้ออกแถลงการณ์ว่า ต้องการย้ายออกจากทีมดังในย่านอีสต์แลนด์ ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังทนคิดถึงลูกสาวที่ประเทศบ้านเกิดไม่ไหว บวกกับภรรยาของตัวเองไม่สามารถปรับตัวกับชีวิตในอังกฤษได้ อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าว เล่นเอาต้นสังกัดอย่างแมนฯ ซิตี้ ไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงประกาศตั้งค่าตัวของเตเบซ ไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) เพื่อดับความหวังของเจ้าตัวที่เคยหมายจะย้ายไปค้าแข้งในสเปน หรือ อิตาลี

สื่ออย่างสปอร์ตเมล์ คาดการณ์ว่า ซิตี ใช้กรณีของ เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตกองหน้าของลิเวอร์พูล ที่ย้ายไปเล่นให้กับเชลซี ด้วยเงินจำนวนดังกล่าว เป็นแบบอย่าง ขณะที่ เตเบซ ที่อยู่ในระหว่างเดินทางไปช่วยอาร์เจนตินา ลงทำศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2011 ยังเหลือสัญญากับทีมอีก 3 ปี และกำลังตกอยู่ในความสนใจของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่าง รีล มาดริด, ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยื่นข้อเสนอจากทีมอื่นเพื่อซื้อตัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หากเสียเตเบซออกไป เอดินสัน คาวานี และ เอเซเกล ลาเวซซี คู่ดูโอกองหน้า ที่ยิงรวมกันในลีกกัลโช เซเรีย อา ไปแล้ว 32 ประตู กับ นาโปลี ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากที่สุดสำหรับการเสริมทัพของซิตี ช่วงซัมเมอร์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น