xs
xsm
sm
md
lg

มัลดินีชู"อิบรา"เจ๋งเทียบตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
เปาโล มัลดินี ตำนานแข้งของ "ปิศาจแดงดำ"เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา ออกโรงชู ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงรุ่นน้องของทีม เจ๋งเทียบเท่า มาร์โก ฟาน บาสเทน ดาวยิงในตำนานของ "รอสโซเนรี" ในอดีตแบบไม่มีผิดเพี้ยน

ปราการหลังเลือดอิตาลี ที่เคยร่วมเล่นกับฟาน บาสเทน ในถิ่นซานซิโรมาด้วยกันตั้งแต่ปี 1987-1995 และได้มีโอกาสประมือกับอิบราฮิโมวิชมาแล้วก่อนหน้า เมื่อครั้งดาวยิงชาวสวีเดน ยังอยู่ค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน มองว่า 2 กองหน้าต่างสัญชาตินั้นมีความสามารถที่ยอดเยี่ยมพอๆกัน โดยกล่าวผ่านทาง อิล จิออร์นาเล สื่อในอิตาลีว่า "อิบรา เหมือน มาร์โกเหรอ? ไม่ๆ มันไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลยสักนิด"

"ในเรื่องของเทคนิกนั้นทั้งคู่อยู่ในระดับเดียวกัน มาร์โก ฟาน บาสเทน นั้นสมบูรณ์แบบในการรับบทกองหน้า ส่วนซลาตัน อิบราฮิโมวิช นั้นก็เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ผมคิดว่าพวกเขาไม่ต่างกันเลย" ตำนานกองหลังวัย 43 ปี กล่าว

ฟาน บาสเทน ย้ายจากอาแจกซ์ มาอยู่กับเอซี มิลาน ในปี 1987 และลงเล่นในถิ่นซานซิโรจนถึงปี 1995 ทำผลงานกด 90 ประตู จากการลงเล่นในลีก 147 นัด ซึ่งแฟนๆรอสโซเนรี ต่างยกให้กองหน้าเลือดดัตซ์เป็นยอดแข้งของทีมอย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ย้ายจากบาร์เซโลนา มาอยู่กับมิลานเมื่อฤดูกาลที่แล้ว กดไป 14 ประตู จาก 28 นัดในลีก
เปาโล มัลดินี
มาร์โก ฟาน บาสเทน
กำลังโหลดความคิดเห็น