xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิลล์" ไม่รีไทร์ขอตามรอย "คิดด์" ลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิลล์ (คนขวา) หวังตามรอย คิดด์ ลุ้นแชมป์สักครั้ง
แกรนท์ ฮิลล์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า "ลูกพระอาทิตย์" ฟีนิกซ์ ซันส์ ยันยังไม่คิดรีไทร์ แม้ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประกาศล็อกเอาท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังหวังตามรอย เจสัน คิดด์ ผงาดครองแชมป์ให้ได้สักครั้งในอาชีพการเล่น

เมื่อไม่สามารถเจรจา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ระหว่างบรรดาเจ้าของทีม NBA กับ สหภาพผู้เล่นได้ ก่อนที่สัญญาฉบับเก่าหมดลงไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ เดวิด สเติร์น ประธานลีกสั่งให้มีการ "ล็อกเอาท์" ห้ามทำกิจกรรมใดๆ เป็นการภายในทั้งปวง เรื่องนี้ส่งผลกระทบโดยตรงกับบรรดาผู้เล่น

โดยในส่วนของผู้เล่นรุคกี้ แน่นอนว่ายังไม่สามารถเซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่ ขณะที่พวกเก๋าๆ หากล็อกเอาท์ยาวย่อมส่งผลต่อวัน-เวลาที่เหลือน้อยเต็มทีใน NBA อย่างไรก็ดี แกรนท์ ฮิลล์ ซึ่งเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดในลีกลำดับ 2 รองแค่ เคิร์ต โธมัส เซ็นเตอร์ "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ ยังไม่คิดท้อถอย เพราะยังไม่ได้สัมผัส "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" ดั่งฝัน

ฮิลล์ ในวัย 38 ปี เผยว่า "คุณย่อมต้องการเป็นแชมป์ โดยเฉพาะเมื่อคุณได้เห็นผู้เล่นบางคนที่รู้จักกันมาหลายปีทำมันได้ ผมไม่ได้เหลือเวลามากมายในลีกแห่งนี้ ดังนั้นเราต้องรอที่จะได้เห็นกันว่าผมจะทำได้หรือไม่ สำหรับ เจสัน (คิดด์) มันวิเศษไปเลยที่เขาทำสำเร็จเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา"
กำลังโหลดความคิดเห็น