xs
xsm
sm
md
lg

“เด เคีย” ลั่นตามรอย “น้าซาร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เด เคีย (ซ้าย) หวังประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ ฟาน เดอร์ ซาร์
ดาบิด เด เคีย นายทวารหนุ่มรายใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่นวาจาขอประสบความสำเร็จในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ตามรอยของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ จอมหนึบรุ่นพี่ชาวดัตช์ที่ประกาศแขวนถุงมือไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ผู้รักษาประตูวัย 20 ปี เพิ่งเปิดตัวกับ “ปิศาจแดง” เมื่อวันพุธที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด ในศึกลา ลีกา สเปน ด้วยค่าตัว 17.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 890 ล้านบาท) พร้อมทั้งเซ็นสัญญา 5 ปี ซึ่งถือเป็นนักเตะรายที่ 3 ต่อจาก ฟิล โจนส์ และ แอชลีย์ ยัง ที่ตบเท้าเข้าสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

ด้าน เด เคีย ให้สัมภาษณ์กับ เอ็มยูทีวี (MUTV) ถึงการเป็นทายาทของ “น้าซาร์” ในทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ว่า “ในความคิดเห็นของผม เอ็ดวิน ถือเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลกในช่วงที่เล่นให้กับ ยูไนเต็ด ซึ่งผมหวังว่าจะเล่นอยู่ที่นี่เป็นเวลาหลายปี ตลอดจนสร้างผลงานให้ได้เทียบเท่าหรือดีกว่าที่เขาเคยฝากไว้กับสโมสรแห่งนี้”

นอกจากนี้ นายทวารทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ยังเปรียบเทียบระหว่างลา ลีกา กับพรีเมียร์ลีก ว่า “สไตล์การเล่นที่นี่เน้นเรื่องพละกำลัง และการเล่นลูกกลางอากาศมากกว่า แต่ผมจะพยายามปรับตัวให้ได้โดยเร็วที่สุดด้วยแนวทางการเล่นของผม”
กำลังโหลดความคิดเห็น