xs
xsm
sm
md
lg

อยู่ระหว่างปรับปรุงบ้าน / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

เพิ่งปิดฤดูกาลไปไม่นานเท่าไร พรีเมียร์ชิปฤดูกาล 2011 – 12 จะเปิดเตะเกมแรกคืนวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2554 ผลการจับสลากประกบคู่ดูแล้วยั่วใจแฟนบอลชะมัด แบล็คเบิร์นฯ – วูลฟ์แฮมตัน, ฟูแล่ม – แอสตัน วิลลา, ลิเวอร์พูล – ซันเดอร์แลนด์, แมนฯ ซิตี้ – น้องใหม่สวอนซี, นิวคาสเซิล – อาร์เซนอล, น้องใหม่ควีนส์ปาร์คฯ – โบลตัน, สโต๊ก ซิตี้ – เชลซี, สเปอร์ส – เอฟเวอร์ตัน, เวสต์บรอมวิช – แมนฯ ยูไนเต็ด และ วีแกน – น้องใหม่นอร์ริช

ผมเปิด ‘สแตตโต้ดอทคอม’ ดูความเป็นไปได้ (Odds) หรือโอกาสคว้าแชมป์ของทีมต่างๆ พบว่าอันดับ 1 เป็นทีม ‘ปีศาจแดง’ แมนฯ ยูไนเต็ด โอกาสอยู่ที่ 3 อันดับ 2 ‘สิงโตน้ำเงินคราม’ เชลซีโอกาสอยู่ที่ 3.75 อันดับ 3 ‘เรือใบสีฟ้า’ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีอาหรับโอกาสอยู่ที่ 5 อันดับ 4 ‘ไอ้ปืนใหญ่’ อาร์เซนอลโอกาสอยู่ที่ 9 อับดับ 5 ‘หงส์แดงลิเวอร์พูลโอกาสอยู่ที่ 13 และอันดับ 6 ‘ไก่เดือยทอง’ สเปอร์สโอกาสอยู่ที่ 51

โอกาสของแมนฯ ยูไนเต็ดกับเชลซีต่างกันแค่ .75 หมายความว่าสองทีมยักษ์จะต้องต่อสู้แย่งแชมป์กันอย่างเข้มข้น โดยมีแมนฯ ซิตี้ เป็นตัวสอดแทรกที่ประมาทมิได้

ขณะที่อาร์เซนอลขยับถอยลึกลงไปถึง 9 ตัวเลขนี้โอกาสคว้าแชมป์ค่อนข้างจะยากสักหน่อย แต่ลิเวอร์พูลกลับยากกว่าเสียอีก

ความเป็นไปได้ (Odds) ถูกวางเอาไว้ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะกำลังคึกคัก ยังมีเวลาอีกเดือนกว่าๆ ตลาดถึงจะปิด ความเป็นไปได้ก็คือความเป็นไปได้ อย่าไปคิดมาก แต่หลังตลาดปิด ‘ความเป็นไปได้’ อาจเปลี่ยนไป ถ้าทีมยักษ์ใหญ่สามารถซื้นักเตะเก่งๆ ที่ต้องการเข้าสู่ทีมได้

ทีมที่น่าจับตามองที่สุดขณะนี้ คือ แมนฯ ซิตี้ ที่มีเงินมหาศาลให้จับจ่าย และเป็นข่าวพัวพันกับนักเตะชื่อดังอย่างอเล็กซิส ซานเชซ หรือ ‘เอล นิโน่ มาราบีย่า’ (Wonder Boy) ปีกทีมชาติชิลีของอูดิเนเซ่ ที่จะต้องทุ่มเงินก้อนยักษ์แข่งกับ ‘เจ้าบุญทุ่ม’ บาร์เซโลน่า ที่ต้องการตัวอเล็กซิสไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

ค่าตัวอเล็กซิสอยู่ที่ 39 – 40 ล้านปอนด์ บางทีทีมมหาเศรษฐีต้องกลับมาทบทวนอีกครั้ง ถ้าซื้อมาแพงแล้วโชว์ฟอร์มไม่ออกจะทำอย่างไร

นอกจากอเล็กซิส ‘เรือใบสีฟ้า’ ยังทุ่มความสนใจไปที่กองกลางชาวอาร์เยนติน่า ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ ของปาแลร์โม่ ทีมในกัลโช่ ซีรี่ อา กับ มาร์โก มาริน ปีกทีมชาติเยอรมันรุ่นใหม่ล่าสุดของแวร์เดอ เบรเมน อีกคน

แมนฯ ซิตี้ จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 3 แซงหน้าอาร์เซนอล ไปอย่างเหนือความคาดหมาย จึงทำให้คู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่พูดเสมอว่าความสำเร็จไม่ได้สร้างด้วยเงินตราต้องวางแผนหนีอย่างสุดกำลัง ดังนั้นจงอย่าได้แปลกใจถ้า ‘ปีศาจแดง’ จะยังไล่ซื้อสุดยอดนักเตะอีกคนหนึ่งสองคน และซื้อด้วยเงินของเศรษฐีอาหรับอย่างที่เป็นข่าว

ฝ่ายสเปอร์ส กุนซือแฮร์รี่ เร็ดค์แนปป์ บอกว่าเขาต้องการขายนักเตะ 4 – 5 คนเพื่อหาทุนซื้อนักเตะมาเสริมทีม ลูก้า โมดริช ที่มีข่าวกับแมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนนี้ แต่ดูเหมือนว่าเชลซีมีโอกาสได้ตัวมากกว่าทีมใดๆ

ข่าวทีมต้องการขายโมดริช ทำให้แกเร็ธ เบล ปีกจอมลากเลื้อยอยู่ไม่เป็นสุขอีกคน ปีกเลือดเวลส์ออกมาประกาศนุ่มๆ ว่า ถ้าทีมขายโมดริชออกไป ขอได้โปรดพิจารณาขายตัวเขาด้วยคน หรือถ้าโมดริชไม่อยู่ ตัวเขาก็ไม่อยู่เหมือนกันเพราะว่าถ้าขาดจอมทัพคนนี้ไปเล้าไก่ก็จะกระต๊ากไม่ออก

เช้าวันอาทิตย์สื่อสเปนกระจายข่าวว่า รีด มาดริด มีแผนจะขายริคาร์โด้ กาก้า มิดฟิลด์เชิงสูงออกไป ข่าวนี้ทำให้บางทีมน้ำลายไหล โดยเฉพาะทีมในพรีเมียร์ลีกที่ต้องการกองกลางมาสร้างสรรค์เกม ผมไม่แน่ใจว่ากาก้าต้องการกลับไปค้าแข้งในอิตาลี, ฝรั่งเศส หรือต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ ที่อังกฤษ

ข่าวกาก้าจึงน่าติดตามยิ่งนัก เพราะทีมยักษ์ทุกทีมอยู่ระหว่างปรับปรุงซ่อมแซมบ้านทั้งสิ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น