xs
xsm
sm
md
lg

"กระทิง-สวิส" ชิงบอลยุโรปยู-21

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาเดรียน (เบอร์ 7) เฮหลังยิงประตูให้ สเปน
อาเดรียน โลเปซ กองหน้าจากเดปอร์ติโว ลา คอรุนญา เป็นฮีโร่ยิงสองประตูช่วยให้ สเปน พลิกเอาชนะ เบลารุส ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-1 จนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันพุธที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา

เปิดฉากครึ่งแรก สเปน เป็นฝ่ายครองเกมบุกได้เหนือกว่า แต่จังหวะสุดท้ายไม่มีความเด็ดขาดพอ กระทั่งเกมมาถึงนาที 36 กลายเป็น เบลารุส ทำประตูขึ้นนำ 1-0 แบบพลิกความคาดหมาย โดยจังหวะประตูเริ่มจากลูกทุ่มไกลเข้ามาในเขตโทษ บอลมาถึง อังเดร โวรอนคอฟ ใช้ตัวบังกองหลัง ก่อนตีลังกายิงบอลผ่านมือ ดาบิด เด เกีย นายด่านสเปนเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

สเปน พยายามโหมบุกหนักในครึ่งหลัง ฮวน มาตา และ อาเดรียน โลเปซ สองกองหน้าของทีมมีโอกาสยิงประตูหลายต่อหลายจังหวะ แต่ถ้าไม่ซัดออกหลังไปเองก็ยิงติดเซฟของ อเล็กซานเดอร์ ฮูตา นายด่านเบลารุส เกมดำเนินไปจนชัยชนะทำท่าว่าจะตกเป็นของ เบลารุส แต่ก่อนจบเกมนาทีเดียว อาเดรียน ชาร์จลูกเปิดของ เจฟเฟรน เป็นประตูตีเสมอ 1-1 ยื้อชีวิต "กระทิงดุ" ไปในช่วงการต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

เกมผ่านมาถึงนาที 105 อาเดรียน คนเดิมโหม่งลูกเปิดของ ดีเอโก คาเปล ทำให้ สเปน พลิกกลับมานำ 2-1 ก่อนที่ เจฟเฟรน ยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษเสียบสามเหลี่ยมในนาที 112 ตอกฝาโลกให้ สเปน เป็นฝ่ายเอาชนะเมื่อจบ 120 นาที 3-1 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงดำเป็นทีมแรก

ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ กลายเป็นคู่ชิงชนะเลิศของ สเปน หลังจากเฉือนเอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก 1-0 จากลูกยิงระยะ 25 หลาของ แอดมีร์ เมห์เมดี กองหน้าจากเอฟซี ซูริค ในช่วงเวลาพิเศษนาที 114 หลังจากทั้งสองทีมกินกันไม่ลงในเวลาปกติ 90 นาที

สำหรับเกมชิงดำศึกลูกหนังยุโรปยู-21 ระหว่าง สเปน และ สวิตเซอร์แลนด์ จะฟาดแข้งกันที่สนามอาร์ฮุส สเตเดียม เมืองอาร์ฮุส ในวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน
กำลังโหลดความคิดเห็น