xs
xsm
sm
md
lg

สวิสเฮ 1-0 ช็อกเจ้าภาพประเดิมยู-21

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชากีรี (เบอร์ 10) เฮหลังซัดประตูชัยให้ สวิตเซอร์แลนด์
เซอร์ดาน ชากีรี มิดฟิลด์จากสโมสรเอฟซี บาเซล ซัดประตูชัย 1-0 นาที 48 ช่วยให้ สวิตเซอร์แลนด์ เฉือนชนะ เดนมาร์ก เจ้าภาพศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ในการประเดิมสนามนัดแรกของทั้งสองทีม เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งสองทีมเล่นกันค่อนข้างระมัดระวังในช่วงแรกจนมีจังหวะลุ้นประตูไม่มากนัก กระทั่งนาที 48 เกมจึงมาปลดล็อกหลังจาก สวิตเซอร์แลนด์ ทำประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ชากีรี ลากบอลแหวกกองหลังคู่แข่งจนหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษผ่านมือ มิคเคล อันเดอร์เซน นายด่านเจ้าถิ่นซุกก้นตาข่าย

หลังเสียประตู เดนมาร์ก พยายามโหมบุกหนักจนมีโอกาสลุ้นตีเสมอหลายต่อหลายครั้ง แต่ซัดไม่ผ่านมือ แยนน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตู สวิตเซอร์แลนด์ ที่ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยม เจ้าภาพมีลุ้นได้ประตูตีเสมอมากที่สุดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นิคกี นีลเซน ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว ซอมเมอร์ เสียบใต้คาน แต่ผู้กำกับเส้นยกธงล้ำหน้าจึงไม่เป็นประตู เจ้าภาพจึงประเดิมสนามไม่สวยแพ้นัดแรก 0-1

ขณะที่เกมคู่แรก เบลารุส เอาชนะ ไอซ์แลนด์ ที่เหลือผู้เล่น 10 คนไป 2-0 โดย เบลารุส ได้ประตูแรกจากจุดโทษนาที 77 หลังจาก สตานิสลาฟ ดรากุน ถูกทำฟาวล์ล้มลงในเขตโทษจาก เอรอน กุนนาร์สสัน กองหลัง ไอซ์แลนด์ ซึ่งโดนใบแดงไล่ออกจากสนามด้วย ส่วนอีกลูกเป็นประตูจาก แม็กซิม สคาวิช กองหน้าตัวสำรอง

ทั้งนี้ เบลารุส ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า สวิตเซอร์แลนด์ โดยนัดต่อไปจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 14 มิถุนายน สวิตเซอร์แลนด์ เจอกับ ไอซ์แลนด์ ส่วน เดนมาร์ก รับมือ เบลารุส
กำลังโหลดความคิดเห็น