xs
xsm
sm
md
lg

บาร์ซาหวั่นภูเขาไฟปะทุเดินทางสู่อังกฤษแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์เซโลนา เดินทางสู่สนามบินเพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงลอนดอนก่อนกำหนด 2 วัน
บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีลา ลีกา สเปน หวั่นเหตุภูเขาไฟที่ไอซ์แลนด์ปะทุครั้งล่าสุดทำพิษจนต้องเลื่อนกำหนดเดินทางสู่อังกฤษ เพื่อเตรียมตัวทำศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ให้เร็วขึ้นโดยจะถึงกรุงลอนดอนในคืนวันนี้ (24 พฤษภาคม) ตามเวลาท้องถิ่น 22.00 น.

สืบเนื่องจากภูเขาไฟกริมสว็อตน์ในประเทศไอซ์แลนด์เกิดการปะทุขึ้นมาอีกครั้งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนมีเถ้าถ่านลอยปกคลุมเหนือน่านฟ้าสกอตแลนด์และไอร์แลนด์เหนือ ทำให้สายการบินในยุโรปสั่งระงับเที่ยวบินถึง 252 เที่ยว

ด้าน “เจ้าบุญทุ่ม” ซึ่งเดิมมีกำหนดเดินทางมายังเมืองผู้ดีในวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคมนี้ เพื่อลงทำศึกชิงจ้าวยุโรปกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ หวั่นเกรงว่าจะได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าวจึงตัดสินใจเลื่อนการเดินทางเร็วขึ้น โดยมีกำหนดถึงกรุงลอนดอนในเวลา 22.00 น. ของคืนวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม

ขณะที่ โฆเซป กวาร์ดิโอลา กุนซือบาร์ซาออกมากล่าวถึงเหตุภูเขาไฟกริมสว็อตน์ปะทุที่อาจส่งผลกระทบต่อแมตช์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า “ผมหวังว่าภูเขาไฟจะสงบขณะที่นัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันเสาร์นี้ แน่นอนว่าสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) คงไม่เลื่อนโปรแกรม ซึ่งบางทีเราอาจจะต้องเล่นในสนามที่ไร้ผู้ชมถึงครึ่งหนึ่งของความจุ เนื่องจากมีแฟนบอลบางส่วนที่ไม่สามารถเดินทางมาได้ เราได้แต่ภาวนาว่ามันจะไม่ขัดขวางการเดินทางของแฟนบอลที่ต้องการมาชมเกมนัดนี้”

อนึ่ง ทีมดังแห่งแคว้นคาตาลันเคยประสบปัญหาจากภูเขาไฟลูกเดียวกันปะทุเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องเดินทางไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก กับ อินเตอร์ มิลาน ที่อิตาลีด้วยรถโค้ช หลังจากสายการบินหลายสายถูกยกเลิกกะทันหัน โดยเกมนั้นเป็นฝ่ายพ่าย “งูใหญ่” 1-3 ก่อนแพ้ด้วยสกอร์รวม 2 นัดที่ 2-3
ลิโอเนล เมสซี สตาร์เจ้าบุญทุ่มขนสัมภาระขึ้นรถก่อนออกเดินทาง
เป๊ป หวังภูเขาไฟกริมสว็อตน์จะไม่ปะทุอีกจนขัดขวางการเดินทางของแฟนบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น