xs
xsm
sm
md
lg

ที-วูล์ฟสเฮ "รูบิโอ" ยันลุย NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคกี รูบิโอ การ์ดหน้าหยกทีมชาติสเปน ตัดสินใจที่จะสวมยูนิฟอร์ม มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ลุยศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ในฤดูกาลหน้า (2011/12) หลังถูกดราฟท์ตั้งแต่ปี 2009
รูบิโอ ความหวังใหม่ของ ที-วูล์ฟส
ย้อนกลับไปเมื่อสองปีก่อน มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ใช้สิทธิดราฟท์รอบแรก อันดับ 5 เลือกเอา ริคกี รูบิโอ เข้าลีก NBA หวังมาเป็นความหวังต่อไปในอนาคต ทว่าการ์ดจ่ายร่าง 6 ฟุต 3 นิ้ว เลือกจะปักหลักในลีกยัดห่วงแดนกระทิงดุ โดยย้ายจาก ดีเคเบ จูเวนตุท ไปสวมยูนิฟอร์ม "เลือดหมู-น้ำเงิน" บาร์เซโลนา

อย่างไรก็ตาม รูบิโอ สตาร์ทีมชาติสเปนตัดสินใจที่จะร่วมหอลงโรงกับ "ที-วูล์ฟส" ทั้งที่เคยแสดงความไม่ประสงค์มายัดห่วงในมินเนโซตา แม้แต่น้อย "ในที่สุดผมก็ตัดสินใจเริ่มต้นการเดินทาง มันเป็นความฝันของผมและผมก็ต้องการเติมเต็มให้มัน หลังจากที่ใช้เวลาคิดใคร่ครวญ ถึงเวลาที่ผมจะออกเดินทางเสียที ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าตัวเองสามารถเก่งขึ้นได้ แต่นี่เป็นทีมกีฬา เราต้องสำเร็จไปร่วมกัน ซึ่งการที่ผมตัดสินใจมาเล่นใน NBA เพราะผมรู้สึกว่าตัวเองพร้อมแล้ว ผมอยากเล่นกับสุดยอดนักบาสฯ ของโลก"

ด้าน เดวิด คาห์น ประธานฝ่ายจัดการด้านบาสเกตบอลของ "ที-วูล์ฟส" เผยบ้าง "คุณจะได้เห็นไฮไลท์ ริคกี (รูบิโอ) เสมือนผู้ควบคุมวงออเคสตราในวงการบาสเกตบอล โดยผมยังไม่รู้ถึงบทบาทของ ริคกี ในปีหน้า แต่ไม่มีคำถามใดๆ ในใจผมสำหรับผู้เล่นคนนี้ เขาจะได้เล่นใน NBA ฤดูกาลหน้าและลงสนามในช่วงสำคัญๆ"

สำหรับ ทิมเบอร์วูล์ฟส สองซีซันที่ผ่านมาชนะรวมกันแค่ 32 เกม เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ รูบิโอ อาจไม่อยากมาเล่นให้แฟรนไชส์แห่งนี้ อย่างไรก็ดี เมื่อตัดสินใจใหม่ รูบิโอ เตรียมสวมยูนิฟอร์มเบอร์ 9 ลงทำการแข่งขัน ซึ่ง "ที-วูล์ฟส" ก็ออกโปรโมชันล่อใจแฟนๆ ด้วยการจำหน่ายตั๋วปีในราคาพิเศษเฉลี่ยควักกระเป๋าจ่ายแค่เกมละ 9 เหรียญสหรัฐ (ราว 270 บาท) เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น