xs
xsm
sm
md
lg

ยี้ที-วูล์ฟส "รูบิโอ" หวังซบนิกส์-ฮีท-เซลติกส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคกี รูบิโอ การ์ดดาวรุ่งทีมชาติสเปน มีเจตจำนงย้ายมาวาดลีลาในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ทว่าต้องเป็นทีมจากฝั่งตะวันออก ไม่ใช่เฟรนไชส์เล็กๆ ฟากตะวันตกอย่าง มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส
รูบิโอ ชัดเจนไม่อยากเล่นให้ที-วูล์ฟส
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ใช้สิทธิดราฟท์อันดับ 5 ดราฟท์ตัว ริคกี รูบิโอ เข้าสู่ลีก NBA อย่างไรก็ตาม การ์ดจ่ายวัย 20 ปี ปฏิเสธโอกาสมายัดห่วงในถิ่นทราเก็ต เซ็นเตอร์ ตัดสินใจกลับไปเล่นอาชีพในบ้านเกิดกับ เอฟซี บาร์เซโลนา จนถึงทุกวันนี้

ล่าสุดมีรายงานว่า ทิมเบอร์วูล์ฟส อยากดึงตัว รูบิโอ มาเล่นให้ในฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวใกล้ชิดยันชัดการ์ดจากแดนกระทิงดุ ไม่ประสงค์สวมยูนิฟอร์ม "ที-วูล์ฟส" โดยอยากไปเล่นให้ทีมจากฝั่งตะวันออกมากกว่า "สรุปแล้วทำไม ริคกี ต้องอยากไปเล่นที่มินเนโซตา เขาได้มีการเปิดเจรจาและทางมินเนโซตา (ทิมเบอร์วูล์ฟส) อยากเก็บเขาไว้เพื่อข้อเสนอในการเทรด ซึ่งครอบครัวของ ริคกี อยากไปอยู่ทางตะวันออก โดยเฉพาะ นิวยอร์ก (นิกส์), ไมอามี (ฮีท) หรือ บอสตัน (เซลติกส์) และเขาก็ไม่มีปัญหาหากต้องอยู่กับทีม (บาร์เซโลนา) ต่อไปอีก"

ด้าน เดวิด คาห์น ประธานฝ่ายจัดการด้านบาสเกตบอลของ "ที-วูล์ฟส" บอกปัดกระแสข่าวลือดังกล่าวผ่าน "ไพโอเนียร์ เพรสส์" สื่อท้องถิ่น "ไม่มีเหตุผลใดที่จะคิดไปถึงอะไรอื่น นอกเสียจากให้เขา (รูบิโอ) มาอยู่ ณ ที่นี้"

เมื่อหน้าร้อนปีก่อน รูบิโอ มีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเองในฐานะหนึ่งสตาร์ของศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2010 ที่ตุรกี เมื่อ โฆเซ กัลเดรอน การ์ดตัวเก่ง "ไดโนเสาร์" โตรอนโต แร็พเตอร์ส ในเอ็นบีเอ ประสบปัญหาบาดเจ็บ พร้อมกันนี้ เพา กาซอล พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ดตัวแกร่งอยากพักผ่อน หลังกรำศึกหนักนำ แอลเอ เลเกอร์ส ป้องกันแชมป์ NBA สำเร็จ

ถึงแม้ "กระทิงดุ" จะขวิดแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ ทว่าผลงานของ รูบิโอ ซึ่งเล่นอาชีพตั้งแต่อายุ 14 ขวบกับ ดีเคบี โยเวนตุท กลับไม่เข้าตาแม้แต่น้อย ชู้ตฟิลด์โกลลงคิดเป็นแค่ 28 เปอร์เซ็นต์ ส่องสามแต้ม 17 ลงแค่ 2 ครั้ง เฉลี่ยแค่ 4 แต้มกับการลงสนามเฉลี่ย 25 นาที (9 เกม) เรื่องนี้เล่นเอาเจ้าตัวเซ็งอยู่เหมือนกัน "ผมรู้สึกไม่ดีเลยเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมเครียดเพราะเป็นครั้งแรกที่ตัวเองเล่นได้แย่จริงๆ แต่มันก็เป็นประสบการณ์สำหรับผม มันช่วยให้ผมได้เรียนรู้ เมื่อคุณผิดพลาดก็ต้องเรียนรู้มัน ซ้อมให้มากขึ้น ปรับปรุงอะไรให้มากขึ้น"

ส่วนเรื่องการย้ายสู่ NBA รูบิโอ ยังไม่คิดแม้แต่น้อย "ผมยังไม่ได้มุ่งไปเล่นในเอ็นบีเอ ณ เวลานี้" โดยแหล่งข่าวทิ้งท้ายว่าช่วงเดือนมิถุนายนนี้ รูบิโอ คงตัดสินใจอีกทีว่าจะอยู่กับ บาร์เซโลนา หรือย้ายไปยัดห่วงให้ต้นสังกัดเก่า (โยเวนตุท) หรือ รีล มาดริด ส่วนกรณีลีกอาชีพในสหรัฐฯ ต้องลุ้นว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับสหพันธ์ผู้เล่นได้หรือไม่ มิเช่นนั้นอาจมีการล็อกเอาท์เกิดขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น