xs
xsm
sm
md
lg

"อิลซัค" หนุนแข้งยุ่นทิ้งบ้านลุยยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซ้คเคโรนี
อัลแบร์โต ซัคเคโรนี นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยน สนับสนุนบรรดานักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ย้ายค้าแข้งต่างแดนให้หมดทุกคนเพื่อยกระดับฝีเท้าก่อนสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล

นักเตะทีมชาติญี่ปุ่น 25 คนชุดทำศึก กิริน คัพ 2011 ระหว่างวันที่ 1-7 มิถุนายนที่ผ่านมา มีถึง 11 คนเล่นบนเวทียุโรป ที่สำคัญ ทากาชิ อูซามิ และ ทาดานาริ ลี ก็กำลังจะย้ายไปเล่นในเวที บุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาลหน้า

ซัคเคโรนี นายใหญ่ขุนพล "ซามูไรบลู" มองว่าน่าจะเป็นผลดี "การที่สโมสรแตกต่างกันคือข้อจำกัดเดียวเมื่อทุกคนกลับมาเพื่อรับใช้ เนื่องจากตารางของ ยุโรป และ เจ-ลีก ไม่เหมือนกันสภาพผู้เล่นก็แตกต่างกัน ดังนั้นผมต้องการให้ทุกคนอยู่ระดับเดียวกันเมื่อเวลาร่วมทีมจะได้เกิดประโยชน์มากที่สุด"

ส่วน ยาซูฮิโตะ เอ็นโดะ กองกลางจอมทัพ ญี่ปุ่น เวลานี้เล่นให้กับ กัมบะ โอซากา กล่าวกับ "Nikkan" สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของประเทศ ว่า "ผมได้ยินเรื่องราวฟุตบอล อิตาลี ผ่านทางโค้ช เขาต้องการให้เราได้เล่นกับสโมสรระดับสูง"

เวลานี้แข้งตัวหลักของทีมชาติญี่ปุ่น ที่ค้าแข้งอยู่บนเวทียุโรปก็มี ชินจิ คากาวะ กองกลาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ยูโตะ นากาโตโมะ กองหลัง อินเตอร์ มิลาน และ เคซึเกะ ฮอนดะ เพลย์เมกเกอร์ ซีเอสเคเอ มอสโก
กำลังโหลดความคิดเห็น