xs
xsm
sm
md
lg

กกท.อุ้ม"ยี"จัดเลือกตั้งได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกพันธุ์ จุลเกษม ไฟเขียวให้สมาคมฟุตบอลฯ จัดเลือกตั้งนายกฯ วันที่ 17 มิ.ย.
ASTVผู้จัดการรายวัน - "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ยืนยันกรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลไทย ทั้ง 19 คน มีสิทธิ์จัดการประชุมใหญ่ และลงคะแนนเลือกตั้งประมุขสมาคมฯ เผยพร้อมวางตัวเป็นกลางไม่ยุ่งเกี่ยวการเลือกตั้ง

หลังจากที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ใช้มติของรักษาการกรรมการบริหารสมาคม เลื่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ยืนยันว่าการตัดสินใจดังกล่าวเป็นการกระทำที่ขัดต่อข้อบังคับของการกีฬาแห่งประเทศไทย และข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ก่อนจะให้สมาคมทำเรื่องชี้แจงเหตุผล พร้อมกับทะเบียนสโมสรสมาชิก

โดย "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. นัดหารือกับ "บังยี" เพื่อชี้แจงเรื่องการเลื่อนการเลือกตั้ง เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน แต่ก็เลื่อนมาเป็นวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2554 อย่างไรก็ตาม มีการแจ้งว่ารักษาการประมุขสมาคมลูกหนังไทย ติดภาระกิจไม่สามารถเข้าพบได้ในวันดังกล่าว

ซึ่ง "บิ๊กหนุ่ม" กล่าวยืนยันว่า "บังยี" และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ยังคงมีอำนาจในการจัดการประชุม และการเลือกตั้งวันที่ 17 มิถุนายนนี้เช่นเดิม แม้ไม่มีการเข้ามาชี้แจงอย่างเป็นทางการ แต่ได้มีการส่งหนังสือแจ้งเรื่องกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 17 มิถุนายนนี้แล้ว พร้อมยืนยันว่าทั้งหมดยังคงสามารถออกเสียงเลือกตั้งได้โดยไม่ติดขัดกับระเบียบที่ระบุไว้ว่าสามารถรักษาการได้เพียง 90 วัน นับตั้งแต่ครบวาระเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2553

ท้ายสุด "บิ๊กหนุ่ม" กล่าวว่าในการเลือกตั้งนายกสมาคมครั้งนี้ กกท. จะวางตัวเป็นกลางในฐานะผู้สังเกตการณ์เท่านั้น ไม่ได้เข้าไปกำกับหรือควบคุมการประชุมแต่อย่างใด โดยจะเข้าไปดำเนินการได้ในกรณีที่พบว่ามีการทำผิดระเบียบข้อบังคับของสมาคมหรือ กกท. เท่านั้น แต่หากเกิดเหตุการณ์ล้มการเลือกตั้งเหมือนเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมาอีก คราวนี้สโมสรสมาชิกมีอำนาจที่จะขอมติที่ประชุมจำนวน 2 ใน 3 ของสมาชิกที่มาร่วมประชุมเพื่อการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ดำเนินต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยภายในวันที่ 17 มิถุนายน
กำลังโหลดความคิดเห็น