xs
xsm
sm
md
lg

"เดิร์ก-เทอร์รี" เร้าแมฟส์ห้ามแพ้เกม 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก โนวิตซกี และ เจสัน เทอร์รี สองกำลังสำคัญ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ออกโรงกระตุ้นเพื่อนห้ามพ่ายคาถิ่นให้ ไมอามี ฮีท อีกเป็นอันขาด ในเกมที่ 4 เช้าวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2554 หากยังหวังลุ้นแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2010/11

แม้สามารถบุกไปชิงมาได้หนึ่งเกมจากฟลอริดา ทว่าล่าสุดซีรีส์รอบชิงใหญ่ NBA กลับกลายเป็น ไมอามี ฮีท ขึ้นหน้า 2-1 เกม จากการบุกเฉือน ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ถึงรัง 88-86 คะแนน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเกมที่ 4 และ 5 ยังจะมีขึ้นที่สังเวียน อเมริกันแอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ บ้านของ "แมฟส์แมน" เช้าวันพุธและศุกร์นี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย

ซึ่งจากระบบ 2-3-2 เกม ใครชนะ 4 จาก 7 เกมก่อนขึ้นไปเถลิง "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" ทำให้ เดิร์ก โนวิตซกี พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ซูเปอร์สตาร์ชาวเยอรมัน ต้องออกโรงกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมแมฟส์ "โดยพื้นฐานแล้วเราอยู่ในสถานการณ์ต้องชนะในวันอังคารนี้ (ตามวัน-เวลาท้องถิ่น) เราไม่สามารถตกเป็นรอง 1-3 เกมได้เลย"

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2007 "แมฟส์แมน" มีสถิติเป็นอันดับ 1 ฝั่งตะวันตก แต่กลับพลิกล็อกโดน โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส (อันดับ 8) ถลุง 4-2 เกม ตกรอบแรก ครั้งนั้น แมฟเวอร์ริกส์ ก็อยู่ในสถานการณ์เป็นรอง 1-2 เกม และก็ไม่สามารถคัมแบ็กได้สำเร็จ โดยโพสต์ซีซันปีนี้ โนวิตซกี ทำเฉลี่ย 28.4 แต้มต่อเกม ทว่า แมฟเวอร์ริกส์ เจอปัญหาเมื่อบรรดาผู้เล่นสำรองซึ่งเคยเป็นทีเด็ดในซีรีส์ที่ผ่านๆ มาทั้ง เจสัน เทอร์รี, เจ.เจ.บาเรีย หรือ เพยา สโตยาโควิช เค้นฟอร์มเก่งไม่ขึ้นเมื่อต้องเจอเกมรับสุดหนึบของ ฮีท

ด้าน เทอร์รี กล่าวเชิงปลุกเร้าพลพรรค "แมฟส์แมน" บ้าง "เรายังมั่นใจว่ายังอยู่ในเส้นทาง สำหรับทีมแล้ว เกม 4 ถือว่าสำคัญเหมือนเกม 7 เลยก็ว่าได้"

ขณะที่ ไมค์ มิลเลอร์ การ์ดมือปืนฮีท พูดกระตุ้นเพื่อนเช่นกัน "เกมหน้าถือว่าสำคัญยิ่ง มันแตกต่างกันเลยระหว่างซีรีส์เสมอกัน 2-2 หรือขึ้นนำ 3-1 เกม ถ้าซีรีส์กลับมาเท่ากันที่ 2-2 เกม ทิศทางจะไปอยู่ในมือพวกเขา (แมฟเวอร์ริกส์) เพราะเรายังต้องเล่นอีกเกมที่ดัลลัส ดังนั้นเกมที่ 4 จึงสำคัญสำหรับทั้งสองทีม"

สุดท้าย คริส บอช ฟอร์เวิร์ดฮีท ซึ่งพื้นเพเป็นชาวดัลลัส ให้สัมภาษณ์ "พวกเขา (แมฟเวอร์ริกส์) ต้องลุยในสภาพหลังผิงฝา พวกเขาต้องชนะ เราก็เช่นกัน"
เดิร์ก เร้าแมฟส์แมนแพ้เกม 4 ไม่ได้
เทอร์รี สลัดให้หลุดจาก มิลเลอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น