xs
xsm
sm
md
lg

ปลาทูลั่นสยบนาวี-ขอ 6 แต้มเต็มก่อนปิดเลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลเอสซีจี สมุทรสงคราม ฟิตซ้อมก่อนลงล่าแต้มจาก ราชนาวี
พล ชมชื่น กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม ชี้ประสิทธิภาพเกมรุกของ ราชนาวี ด้อยลงอย่างชัดเจนหลังขาด โอลอฟ วัตสัน มิดฟิลด์สวีดิชที่ติดโทษแบน พร้อมทั้งตั้งเป้าเอาชนะให้ได้เพื่อเก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัดสุดท้ายในเลกแรก

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 16 ประจำวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ.2554 เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 13 มี 16 คะแนน เตรียมเปิดสนาม อบจ.สมุทรสงคราม ต้อนรับ ราชนาวี ทีมอันดับ 17 มี 11 คะแนน โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 18.00 น. ส่วนสถิติที่พบกันมาใน 2 ฤดูกาลหลังสุดทั้งเหย้าและเยือนรวม 4 นัด ขุนพลลูกหนังเมืองแม่กลองชนะเพียง 1 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้ 2 ครั้ง

สำหรับสภาพความพร้อม “ปลาทูคะนอง” จะได้ตัวหลักอย่าง พงศ์พิพัฒน์ คำนวน แบ็กซ้าย และ ชัยวุฒิ วัฒนะ มิดฟิลด์ตัวรับพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมเช่นเดียวกับ วิศรุต พันนาสี ปีกซ้ายที่ฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง ทว่า นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ แบ็กขวาอาจไม่พร้อมลงสนามหลังมีอาการเป็นตะคริวทั้งตัวเนื่องจากภาวะเกลือแร่ในร่างกายเสียสมดุล ทำให้ วุฒิศักดิ์ มูลมะณี อาจได้ลงทำหน้าที่แทน

อย่างไรก็ตาม “ตะหานน้ำ” ก็จะขาด โอลอฟ วัตสัน กองกลางตัวทำเกมคนสำคัญชาวสวีเดนที่ติดโทษพักแข้ง 1 นัด ซึ่ง พล ชมชื่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนเอสซีจี สมุทรสงคราม วิเคราะห์ว่า “โอลอฟ วัตสัน มีบทบาทมากกับการที่ ราชนาวี ทำผลงานได้ดีในช่วงหลัง ดังนั้น ประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์เกมของพวกเขาก็จะลดลงไป ขณะที่รูปเกมโดยรวมภายใต้การทำทีมของ วรกรณ์ วิจารณรงค์ จะเน้นการเล่นบนพื้น แต่ก็ยังครองบอลได้ไม่ดีนัก ส่วนผู้เล่นที่ต้องระวังอีกคน คือ วุฒิชัย อะสุชีวะ ซึ่งเล่นริมเส้นได้ดีและมีทีเด็ดในการเล่นลูกกลางอากาศ”

“โค้ชยศ” กล่าวต่อไปถึงเป้าหมายว่า “การได้ พงศ์พิพัฒน์ กับ ชัยวุฒิ พ้นโทษแบนกลับมาทำให้ทีมลงตัวอีกครั้ง หากเราแก้ไขเรื่องการจบสกอร์และสมาธิในการเล่นได้ก็มีโอกาสคว้าชัยชนะสูง ซึ่งเรามักจะขาดความนิ่งกันไปเองหากยังยิงประตูไม่ได้ แต่ถ้าเราบุกอย่างอดทน ค่อยๆ กดดันให้คู่ต่อสู้ครองบอลได้น้อยลงและจังหวะสุดท้ายเฉียบขาดเช่นเดียวกับนัดชนะ ทีโอที เอสซี 3-1 ผมเชื่อว่าจะเก็บ 3 แต้มได้ เพื่อเรียกความมั่นใจในการคว้าชัยชนะนัดต่อไปกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ซึ่งผมอยากเก็บให้ได้ 6 คะแนนเต็มใน 2 นัดสุดท้ายของเลกแรก”

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ เอสซีจี สมุทรสงคราม
ผู้รักษาประตู 34 โนงูจิ ปินโต กองหลัง 5 วุฒิศักดิ์ มูลมะณี, 24 เอ็นเฌีย ดิวิเน, 3 ยานนิค จอร์จส, 17 พงศ์พิพัฒน์ คำนวน กองกลาง 20 วิทยา นนทะลี, 10 พานุวัฒ ยิ้มสง่า, 16 ชัยวุฒิ วัฒนะ, 21 วิศรุต พันนาสี กองหน้า 19 โชคลาภ นิลแสง, 27 ดิยุฟ บีเรเม
ปลาทูคะนอง ขอ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัดสุดท้ายของเลกแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น