xs
xsm
sm
md
lg

ปลาทูจ่อส่ง "ปินโต" สยบลือ-ลั่นโค่นบุรีรัมย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนงูจิ ปินโต (ขวา) เตรียมลงเฝ้าเสาให้ปลาทูคะนองปะทะกับปราสาทสายฟ้า
พล ชมชื่น กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม ไม่หวั่นในการเผชิญหน้ากับจ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ แม้ ชัยวุฒิ วัฒนะ กองกลางตัวเก่งติดโทษแบน ลั่นขอสร้างเซอร์ไพรส์เก็บ 3 แต้มให้ได้ พร้อมทั้งเตรียมเปิดตัว เซซินานโด มิดฟิลด์คนใหม่ชาวโปรตุเกส ตลอดจนปัดข่าวว่า โนงูจิ ปินโต กับ เอ็นเฌีย ดิวิเน ไม่มีความสุข โดยเตรียมส่งรายแรกลงเฝ้าเสาสยบลือ

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 14 ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2554 เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 9 มี 16 คะแนน เตรียมเปิดสนาม อบจ.สมุทรสงคราม รับมือ บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงที่มี 33 คะแนน โดยเกมนี้จะเตะในเวลา 18.00 น.ถ่ายทอดสดทาง สทท.11 สำหรับผลงานที่พบกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว “ปลาทูคะนอง” บุกไปแพ้ในเกมเยือน ส่วนนัดเหย้าเสมอ 0-0

ในส่วนของความพร้อม ทัพลูกหนังเมืองแม่กลองจะขาด ชัยวุฒิ วัฒนะ มิดฟิลด์ตัวตัดเกมทิ่ติดโทษแบนจากใบแดงที่ได้รับในนัดที่แล้ว นอกจากนั้นยังต้องรอเช็กความฟิตของ วิศรุต พันนาสี ตัวริมเส้นฝั่งซ้ายที่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขา ซึ่งหากฟื้นร่างกายไม่ทัน เอเฟ โอโบเด กองหน้าชาวไนจีเรียที่กลับมาอยู่ในสภาพสมบูรณ์อีกครั้งจะลงทำหน้าที่แทน

ด้าน พล ชมชื่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ เอสซีจี สมุทรสงคราม วิเคราะห์ทีมคู่แข่งอย่าง “ปราสาทสายฟ้า” ว่า “พวกเขามีแดนกลางกับแดนหน้าที่อันตราย มีความหลากหลายในการทำเกมรุก โดยเฉพาะ แฟรงค์ อาชีมปง กับ แฟรงค์ โอฮันด์ซา ที่เราต้องระวังอย่าให้มีพื้นที่หรือมีเวลาเล่นมากนัก นอกจากนั้นยังมีลูกเซตพีซที่น่ากลัว เนื่องจากกองหลังรูปร่างสูงใหญ่มักเติมขึ้นมาลุ้นทำประตู ดังนั้น เราต้องมีสมาธิในการประกบและการสื่อสารในเกมรับ”

อย่างไรก็ตาม “โค้ชยศ” ยังตั้งเป้าหมายไว้ที่ 3 แต้มโดยให้เหตุผลว่า “ตอนนี้เรากลับมามั่นใจอีกครั้งหลังจากชนะ ทีโอที เอสซี ในนัดที่แล้ว ซึ่ง โชคลาภ นิลแสง กับ ดิยุฟ บีเรเม คู่กองหน้าของเราต่างก็ทำประตูได้ โดยเฉพาะ บีเรเม ที่ปลดล็อกตัวเองได้สำเร็จ ทำให้เราน่าจะสร้างความปั่นป่วนให้กับแผงหลังบุรีรัมย์ได้มากทีเดียว อีกทั้งการเล่นในบ้านเราต้องตั้งความหวังให้สูงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับแฟนบอล และการเจอทีมใหญ่ทำให้ผู้เล่นมีแรงกระตุ้นมากขึ้น หากเรานิ่งและมีสมาธิเชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้”

ขณะเดียวกัน เกมนี้คาดว่า “ปลาทูคะนอง” จะมีการเปิดตัว เซซินานโด ที่เพิ่งเซ็นสัญญาเป็นเวลา 1 ปีครึ่งเข้ามาเสริมทัพเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อสู้ศึกในเลกสอง โดยกองกลางวัย 24 ปี เคยผ่านการเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี เมื่อปี 2007 ที่แคนาดา รวมทั้งเป็นเด็กปั้นของ สปอร์ติง ลิสบอน รุ่นเดียวกับ หลุยส์ นานี ปีกชื่อดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยสโมสรล่าสุดที่ค้าแข้ง คือ เอสเตรลา อมาดอรา ในดิวิชัน 2 ของแดนฝอยทอง

ท้ายสุด พล ชมชื่น ได้ชี้แจงกรณีข่าวลือที่ระบุว่า โนงูจิ ปินโต นายทวารชาวญี่ปุ่นเชื้อสายบราซิล กับ เอ็นเฌีย ดิวิเน ปราการหลังชาวแคเมอรูนไม่แฮปปี้กับสถานะภายในทีมจนเตรียมย้ายหนีในเลกสองว่า “รายของ ดิวิเน ไม่มีปัญหาใดๆ อย่างที่เป็นข่าว เนื่องจากได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอและเขาเองก็มีความสุขดี ส่วน ปินโต ก็ได้คุยกับผู้บริหารแล้วว่าต้องไปจัดการเรื่องครอบครัวทั้งภรรยาและลูกอีก 2 คนที่เพิ่งเดินทางมาจากญี่ปุ่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รวมถึงการติดภารกิจลงเล่นในเกมการกุศลช่วยผู้ประสบภัยที่ภาคใต้และญี่ปุ่น แต่ตอนนี้ทุกอย่างลงตัวแล้ว เขาก็จะกลับมาซ้อมกับทีมตามปกติอีกครั้ง และนัดนี้ก็อาจจะส่งลงเล่นด้วย”

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ เอสซีจี สมุทรสงคราม
ผู้รักษาประตู 34 โนงูจิ ปินโต กองหลัง 22 นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์, 24 เอ็นเฌีย ดิวิเน, 13 อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, 17 พงศ์พิพัฒน์ คำนวน กองกลาง 10 พานุวัฒ ยิ้มสง่า, 3 ยานนิค จอร์จส, 4 ธนา ศรีพันดร, 9 เอเฟ โอโบเด กองหน้า 19 โชคลาภ นิลแสง, 27 ดิยุฟ บีเรเม
กำลังโหลดความคิดเห็น