xs
xsm
sm
md
lg

งูฉก 3-1 ซิวโคปปา อิตาเลีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลโอนาร์โด พา อินเตอร์ ได้แชมป์โคปปา อิตาเลีย ปลอบใจ
"งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ได้ถ้วยรางวัลปลอบใจจากความล้มเหลวในฤดูกาล 2010-11 เมื่อป้องกันแชมป์ฟุตบอลโคปปา อิตาเลียได้สำเร็จหลังเอาชนะ ปาแลร์โม 3-1 จากการยิงสองประตูของ ซามูเอล เอโต ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงโรม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา

"แชมป์เก่า" อินเตอร์ ของเทรนเนอร์ เลโอนาร์โด จัดทัพเต็มสูบ เวสลีย์ สไนเดอร์ คอยทำเกมรุกร่วมกับคู่หัวหอก จามเปาโล ปาซซินี และ ซามูเอล เอโต ทางฝั่ง ปาแลร์โม ของกุนซือ เดลิโอ รอสซี มี ฮาเวียร์ ปาสตอเร เป็นตัวความหวัง

ช่วงต้นเกม ปาแลร์โม เป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่า แต่ไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ ชูลิโอ เซซาร์ นายด่านคู่แข่งได้ กลายเป็น อินเตอร์ ที่ใช้ความเก๋าฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของ ปาแลร์โม ทำประตูออกนำ 1-0 ในนาที 26 หลังจาก สไนเดอร์ ได้บอลจาก ติอาโก มอตตา ก่อนไหลให้ เอโต วิ่งควบเข้าไปยิงผ่านตัว ซัลวาตอเร ซิริกู ซุกก้นตาข่าย

ปาแลร์โม มีโอกาสทองที่จะตามตีเสมอในช่วงครึ่งหลัง นาที 59 จากลูกโหม่ง ฟาบริซิโอ มิกโคลี กองหน้าร่างเล็ก แต่ เซซาร์ โชว์ซูเปอร์เซฟปัดทิ้งออกหลัง กระทั่งเกมผ่านมาถึงนาที 76 งูใหญ่ขยับหนี 2-0 หลังจาก สไนเดอร์ เบียดแย่งบอลมาได้จากแนวรับ ก่อนจ่ายให้เจ้าเก่า เอโต หลุดเข้าเขตโทษแล้วซัดผ่านตัว ซิริกู เสียบเสาสอง

สไนเดอร์ เกือบบวกประตูให้ อินเตอร์ อีกในนาที 85 หลังปั่นด้วยขวาบริเวณหน้าเขตโทษ แต่ถูก ซิริกู เหินปัดปลายมือ อีก 2 นาทีถัดมา ปาแลร์โม กลับมามีความหวังเมื่อไล่ตีตื้นเป็น 1-2 จากการโหม่งลูกเตะมุมของ เอเซคีล มูยอซ

แต่นาที 89 มูยอซ พลาดถูกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังทำฟาวล์ใส่แม็คโดนัลด์ มาริกา อินเตอร์ ฉวยโอกาสจากการมีผู้เล่นมากกว่ายิงปิดกล่องในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก ดีเอโก มิลิโต กองหน้าตัวสำรอง กระทั่งจบเกมจึงเป็นฝ่ายเอาชนะไป 3-1 พร้อมกับคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย เป็นสมัยที่ 7
กำลังโหลดความคิดเห็น