xs
xsm
sm
md
lg

"ตูเร" พ้นแบนใช้สารกระตุ้น ก.ย.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคโล ตูเร คัมแบ็กได้ในเดือนกันยายน
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งแบน โคโล ตูเร กองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นเวลา 6 เดือนจากกรณีไม่ผ่านการตรวจโด๊ป โดยรวมช่วงที่ถูกพักแข้งนับตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเดือนกันยายน

โดย เอฟเอ ออกมาแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า “โคโล ตูเร จะต้องชดใช้โทษแบนเป็นเวลา 6 เดือน โดยที่เริ่มนับตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2011 ซึ่งมีคำสั่งลงโทษชั่วคราวออกมา และจะมีการตรวจหาสารกระตุ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีต่อจากนี้ นับตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 2011 เป็นต้นไป”

นอกจากนั้น สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยังกล่าวเสริมถึงกรณีที่ ตูเรผู้พี่ รอดจากการโดนแบนสถานหนักเป็นเวลา 2 ปี เนื่องจากไม่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับการใช้สารต้องห้ามมาก่อน อีกทั้งยังยอมรับข้อกล่าวหาแต่โดยดีด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังอดีตแข้งอาร์เซนอลถูกห้ามลงสนาม แมนฯ ซิตี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการผงาดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ โดยที่น้องชายอย่าง ยายา ตูเร เป็นผู้พังประตูชัยเอาชนะ สโต๊ค ซิตี ในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็จบฤดูกาล 2010-2011 ด้วยการคว้าอันดับ 3 ได้สิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยอัตโนมัติ
กำลังโหลดความคิดเห็น