xs
xsm
sm
md
lg

"อบิดัล" ชี้ชื่อเสียง-เงินตราไร้ค่าถ้าล้มป่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอริก อบิดัล มีลุ้นลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หลังเอาชนะโรคร้าย
เอริก อบิดัล กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ บาร์เซโลนา เผยถึงสัจธรรมของชีวิตภายหลังผ่านช่วงมรสุมด้วยการฟื้นตัวจากโรคมะเร็งตับว่าชื่อเสียงเงินทองจะกลายเป็นของไร้ค่าในพริบตา เมื่อถึงคราวล้มป่วยลง

ดาวเตะวัย 31 ปี เข้ารับการผ่าตัดเนื้อร้ายในตับเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนจะสร้างความประหลาดใจด้วยการคัมแบ็กกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ซึ่ง “เจ้าบุญทุ่ม” เปิดบ้านเสมอ รีล มาดริด 1-1 เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน คาร์เลส ปูโยล ในช่วงท้ายเกม

ด้าน อบิดัล ที่มีลุ้นได้ลงเล่นในศึกชิงจ้าวยุโรปกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ออกมากล่าวผ่านทาง เทเลกราฟ (Telegraph) หนังสือพิมพ์เมืองผู้ดีถึงประสบการณ์ชีวิตของตัวเองว่า “หากคุณต้องเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันกับผม เมื่อนั้นชื่อเสียงเงินทองหรือรถหรูๆ ราคาแพงจะกลายเป็นของไร้ค่าในทันที”

“มันคงจะเป็นการดีกว่าหากว่าคุณขายสิ่งเหล่านั้นเพื่อนำเงินไปมอบให้กับมูลนิธิและโรงพยาบาลต่างๆ ในการรักษาผู้ป่วยและช่วยเหลือเด็กที่ตกทุกข์ได้ยาก ตอนผมเข้าโรงพยาบาลเด็กเหล่านั้นถือเป็นแรงบันดาลใจให้ผมได้เรียนรู้ถึงความจริงของชีวิต พวกเขาช่วยให้ผมมีกำลังใจที่เข้มแข็ง ซึ่งทุกวันนี้ผมไปตรวจสุขภาพเป็นประจำ คราวนี้ผมเป็นมะเร็งตับแต่ครั้งต่อไปอาจเป็นโรคอื่นก็ได้ใครจะรู้ แต่ผมปลื้มใจที่สามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง” แข้งเลือดน้ำหอม ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น