xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม"ลั่นดับ"อิเหนา"ศึก AFC CUP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮงซัง ผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี และ พิภพ อ่อนโม้ จับมือกับตัวแทนทีมศรีวิจาย่า แถลงก่อนเกม AFC CUP รอบ 16 ทีมสุดท้าย
ศึก เอเอฟซี คัพ 2011 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันพุธที่ 25 พ.ค. 54 ณ สนามชลบุรี สเตเดียม "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ฟุ้งเกมเจอทีมจากอิเหนาต้องสยบภายใน 90 นาที ส่วน พิภพ อ่อนโม้ กองหน้าตัวหลักของทีม ไม่เครียดเรื่องการยิงประตู ขอแค่เป็นส่วนหนึ่งกับชัยชนะก็พอ ขณะที่ทีมเยือน คาส ฮาร์ทาดี้ ผช.ผจก.ทีม ศรีวิจาย่า เผยจะใช้แผนกดดันอย่างหนักเพื่อเจาะเข้าทำประตูให้เร็วที่สุด ส่วนโพนาร์โย อัสทามาน แข้งตัวหลักของทีมจากอินโดนีเซีย มั่นใจเพื่อนนักเตะไม่กลัวแข้งจากแดนสยาม เนื่องจากเคยสร้างผลงานได้ดี ตอนที่เล่นใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2011

"ฉลาม" แถลงก่อนลุยรอบ 16 ทีม
 ความเคลื่อนไหวของศึก เอเอฟซี คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่จะเปิดบ้านพบกับ ศรีวิจาย่า ทีมแกร่งจากแดนอิเหนา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันพุธที่ 25 พ.ค.นี้ ณ สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันอังคารที่ 24 พ.ค. 54 ณ ห้องแถลงข่าว ภายในสนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงความพร้อมของทั้ง 2 ทีม ซึ่ง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี นำโดย "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม กับ พิภพ อ่อนโม้ ดาวซัลโวตัวหลักของทีม ที่ซัดในรายการนี้ไปแล้ว 6 ประตู ส่วน ศรีวิจาย่า มี คาส ฮาร์ทาดี้ ผช.ผจก.ทีม และ โพนาร์โย อัสทามาน แข้งตัวหลักของทีม

"เฮง" ขอจบในเกม - "โม้" ไม่เครียดเรื่องยิง
"เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี พูดถึงเกมนี้ว่า "เราได้ผู้เล่นที่บาดเจ็บกลับมาหมดแล้ว แต่อาจจะยังไม่ใช้ตั้งแต่เริ่มต้น แต่ทั้งนี้คนที่ยังอยู่สามารถที่จะทดแทนกันได้ โดยศักยภาพของเราที่ผ่านๆมา ได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามีประสิทธิภาพมากขนาดไหน ซึ่งเรามั่นใจว่าเกมนี้จะต้องจบภายใน 90 นาที ด้วยชัยชนะของเรา"

นอกจากนี้ พิภพ อ่อนโม้ กองหน้าตัวหลักที่ตะบันรายการนี้ไป 6 ประตู กล่าวถึงเรื่องการยิงประตูว่า "เราไม่ได้ซีเรียสกับการยิงเท่าไรนัก เนื่องจากทีมของเราเล่นกันอย่างเป็นระบบ และทุกคนสามารถที่จะช่วยกันยิงประตู พาทีมเก็บชัยชนะได้"

"อิเหนา" โวมาเพื่อชนะเท่านั้น
ด้าน คาส ฮาร์ทาดี้ ผช.ผจก.ทีม ศรีวิจาย่า ได้ตอบข้อสักถามของสื่อมวลชนถึงเรื่องที่ เคธ กัมป์ หัวหอกตัวหลักของทีมติดโทษแบน และไม่สามารถลงบู๊ในเกมนี้ได้ "เรารู้ดีว่าการขาดหายไปของเขา จะทำให้ประสิทธิภาพในเกมรุกของพวกเราไม่ดีนัก แต่เรามีผู้เล่นที่จะสามารถทดแทนกันได้อยู่แล้ว อีกทั้งเราเตรียมแผนการเล่นแบบกดดัน และจะเข้าทำประตูให้ได้อย่างรวดเร็ว"

ส่วน โพนาร์โย อัสทามาน นักเตะตัวหลักของทีมได้พูดถึงการเจอกับ ชลบุรี ครั้งนี้ว่า "เราทราบดีถึงตัวผู้เล่นของคู่แข่ง ที่มีดีกรีทีมชาติไทยกันเยอะมาก แต่หลังจากที่อินโดนีเซียสามารถทำผลงานได้ดี ครั้งที่พบกันใน ซูซูกิ คัพ ทำให้พวกเราไม่คิดจะกลัวนักเตะไทยอีกต่อไป และมั่นใจว่าเกมนี้เราจะสามารถเอาชนะได้อย่าแน่นอน"

คณะเชิ้ตดำบินมาจาก "โอมาน"
ในส่วนของคณะผู้ตัดสินที่จะใช้ชี้ชะตา ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม วันที่ 25 พ.ค.นี้ ทั้ง 4 คนมาจากประเทศโอมานทั้งหมด โดยรายชื่อทั้งหมดมีดังนี้ ผู้ตัดสิน อัล ฮิลารี่ อับดุลลาห์ โมฮาเหม็ด มาซุด, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่1 กานิม ซาลิม วาลิด อัล บูลูชิ, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่2 อัล ฮิไน คลาลิด นาสเซอร์ ฮาชิล และผู้ตัดสินที่4 อิบลาฮิม มูบารัค อาลิ อัล ฮอสนี่

ชลบุรีฯ เย้ยสถิติดีกว่าหลายขุม
สำหรับผลงานที่ผ่านมาของทั้ง 2 ทีม ในศึก เอเอฟซี คัพ 2011 นั้น ทางด้าน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เป็นแชมป์ของ กลุ่ม เอช โดย นัดที่ 1 เสมอ อีสต์เบงกอล (อินเดีย) 4-4 (ย ) , นัดที่ 2 ชนะ เซาต์ไชน่า (ฮ่องกง ) 3-0 ( ห ),นัดที่ 3 แพ้ เปอร์ซิปูร่า จายาปูร่า ( อินโดฯ) 0-3 ( ย ) , นัดที่ 4 ชนะ เปอร์ซิปูร่า ฯ 4-1 ( ห ) , นัดที่ 5 ชนะ อีสต์เบงกอล 4-0 ( ห ) ,นัดที่ 6 ชนะ เซาต์ไชน่า 3-0 ( ย ) โดยลงเล่นไป 6 นัด ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 เก็บไป 13 คะแนน

ส่วน อาคันตุกะจากอิเหนาอย่าง ศรีวิจาย่า นั้น เป็นรองแชมป์กลุ่ม เอฟ นัดที่ 1 เสมอ วีบี มัลดีฟ ( มัลดีฟ ) 1-1 ( ห ) ,นัดที่ 2 ชนะ ทีเอสดับบลิว พีกาซัส ( ฮ่องกง ) 2-1 ( ย ) , นัดที่ 3 ชนะ ซองลัมแหง่อัน 3-1 ( ห ) ,นัดที่ 4 แพ้ ซองลัมฯ (เวียดนาม) 0-4 ( ย ) ,นัดที่ 5 แพ้ วีบี ฯ 0-2 ( ย ) ,นัดที่ 6 ชนะ ทีเอสดับบลิว ฯ 3-2 ( ห ) สรุปว่า เล่น 6 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 2 เก็บไป 10 คะแนน

โดย ชลบุรี เอฟซี นั้นมีสถิติที่ดียามลงเล่นในบ้าน ซึ่งเก็บชัยชนะไปได้ถึง 3 เกมรวด ขณะที่ ศรีวิจาย่า ในการบุกไปเล่นนอกบ้านนั้น พวกเขาทำได้ไม่ดี เมื่อ ชนะ 1 แพ้ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น