xs
xsm
sm
md
lg

"เดวิส" ชนะควอลิฟายดิ โอเพน "การ์เซีย" เจ็บถอนตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย เจ็บถอนตัวจากควอลิฟาย
ไบรอัน เดวิส โปรชาวอังกฤษ ได้สิทธิ์ไปเล่น "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่สามของปี หลังชนะการควอลิฟายที่สนามเกล็นอีเกิลส์ คันทรี คลับ ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น) ขณะที่ เซอร์จิโอ การ์เซีย สวิงชาวสเปนอดีตมือ 2 ของโลกถอนตัวเนื่องจากเจ็บนิ้วมือ

โดย เดวิส ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 64 จากการเล่น 18 หลุมจนชนะทัวร์นาเมนท์ควอลิฟายซึ่งมอบตั๋วจำนวน 8 ใบลุยศึกดิ โอเพน แชมเปียนชิป อันที่จริงการควอลิฟายจะแข่งขันกัน 36 หลุมแต่เนื่องจากเกิดฝนฟ้าคะนองจึงถูกลดเหลือ 18 หลุม

ส่วนนักกอล์ฟอีก 7 คนที่ได้สิทธิ์ไปเล่นเมเจอร์รายการที่เก่าแก่ที่สุดซึ่งปีนี้ชิงชัยกันที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส์ ในเมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ ช่วงเดือนกรกฎาคม มี แชด แคมป์เบลล์, สเปนเซอร์ เลวิน, เดวิส เลิฟ, คริส ทิดแลนด์, บ็อบ เอสเตส และ เจอร์รี เคลลี ทั้งหมดเป็นชาวอเมริกัน รวมถึง นาธาน กรีน ก้านเหล็กชาวออสซี

ขณะที่ การ์เซีย ถอนตัวจากการควอลิฟายหลังเล่นได้เพียง 4 หลุม เนื่องจากมีอาการเจ็บที่นิ้วมือ โปรชาวสเปนได้เข้าร่วมศึกดิ โอเพน แชมเปียนชิป มาตลอดใน 13 ปีหลังและมีผลงานดีที่สุดด้วยการคว้ารองแชมป์เมื่อปี 2007 สำหรับปีนี้ก้านเหล็กวัย 31 ปีต้องมาควอลิฟายเนื่องจากอันดับโลกร่วงลงไปอยู่ที่ 73

ทั้งนี้ การ์เซีย ยังได้ลุ้นสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันดิ โอเพน แชมเปียนชิป ในการควอลิฟายที่จะมีขึ้นอีกครั้งที่สนามซันนิงเดล กอล์ฟ คลับ ในเมืองเบิร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ วันที่ 6 มิถุนายน
กำลังโหลดความคิดเห็น