xs
xsm
sm
md
lg

"เลร์ด" เฉือนหวิวแชมป์อาร์โนลด์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน แลร์ด ได้ครองโทรฟีในท้ายที่สุด
มาร์ติน เลร์ด โปรชาวสกอต เอาชนะความกดดันด้วยการเซฟพาร์ในสองหลุมสุดท้าย รักษาสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ จนเฉือน สตีฟ มาริโน สวิงชาวสหรัฐฯเพียงสโตรกคว้าแชมป์อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล ที่รัฐฟลอริดา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลกจบที่ 24 ร่วมด้วยสกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 180 ล้านบาท ที่สนามเบย์ ฮิลล์ ระยะ 7,381 หลา พาร์ 72 ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย โดย มาร์ติน เลร์ด เป็นผู้นำจากรอบที่แล้วด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่าง 2 สโตรก

สำหรับวันนี้ปรากฎว่า เลร์ด ทำผลงานช่วงออกสตาร์ทได้อย่างย่ำแย่เสีย 3 โบกีจากเก้าหลุมแรก ก่อนมาเสียดับเบิลโบกีอีกที่หลุม 11 จนถูก สตีฟ มารีโน ซึ่งเก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์จาก 10 หลุมแรกแซงขึ้นรั้งจ่าฝูงแทน แต่หลังจากนั้น แลร์ด ค่อยๆพลิกสถานการณ์กลับมาทำ 3 เบอร์ดีและ 1 โบกีระหว่างหลุมที่ 12 ถึง 16 สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ ขณะเดียวกัน มาริโน กลับพลาดเสียโบกีในหลุม 15 และเสียอีกดับเบิลโบกีในหลุม 17 จนสกอร์รวมเหลือ 6 อันเดอร์พาร์ ตอนนี้ เลร์ด พลิกกลับมาเป็นผู้นำเหนือกว่า มาริโน จำนวน 2 สโตรกอีกครั้ง

มาริโน เล่นจบก่อนเก็บเบอร์ดีในหลุมสุดท้าย สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ไล่ขึ้นมาเหลือสโตรกเดียว แต่ เลร์ด ซึ่งเหลืออีกสองหลุมก็ไม่ผิดพลาดสามารถเซฟพาร์ได้ทั้งหมดรักษาสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ จึงคว้าแชมป์ได้สำเร็จเป็นพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ของอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัลชนะเลิศประมาณ 32 ล้านบาท

"ผมไม่มีความคิดเลยว่าจะไม่ชนะ แต่เมื่อผมเสีย 3 สโตรก ผมจึงต้องพยายามเล่นให้ดีขึ้นและทำเบอร์ดี มันเป็นวันที่มีครบทุกรสชาติ มีทั้งการต่อสู้และการดิ้นรน แต่มันก็หวานชื่นในท้ายที่สุดเมื่อผมครองโทรฟีได้สำเร็จ" เลร์ด วัย 28 ปีเปิดเผยหลังกลายเป็นนักกอล์ฟยุโรปคนแรกที่คว้าชัยบนสนามเบย์ฮิลล์

จัสติน โรส โปรชาวอังกฤษ เก็บเพิ่มวันนี้ 4 อันเดอร์าพร์ สกอร์รวมมี 6 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 3 ร่วมกับ มาร์ก ลีชแมน จากออสเตรเลียและ เดวิด ทอมส์ สวิงเจ้าถิ่นที่หวดเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์และอีเวนพาร์ตามลำดับ ด้าน เคเจ ชอย สวิงเกาหลีใต้ และ สเปนเซอร์ เลวิน อีกหนึ่งโปรมะกัน จบที่ 6 ร่วมกันด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์

สำหรับผลงานนักกอล์ฟคนดังรายอื่น - เซอร์จิโอ การ์เซีย อดีตมือ 2 ของโลกชาวสเปน ทำสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 8 ด้าน จิม ฟิวริก แชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ จบที่ 9 ร่วมด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ เอียน โพลเตอร์ สวิงชาวอังกฤษ คว้าที่ 12 ร่วมด้วยสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์

ส่วน "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 5 ของโลกชาวอเมริกัน แม้เริ่มต้นดีเก็บ 3 เบอร์ดี แต่สองหลุมสุดท้ายกลับพลาดเสียโบกีและดับเบิลโบกีตามลำดับ จบวันจึงทำได้เพียงอีเวนพาร์ สกอร์รวมสี่วัน 1 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับที่ 24 ร่วม เช่นเดียวกับ ฟิล มิคเคลสัน สวิงร่วมชาติมือ 6 ของโลกที่ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ในวันนี้

แม้ผลการแข่งขันยังไม่ดี แต่เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการเปิดเผยว่าพอใจกับเกมการเล่นของตนเองที่เริ่มเข้ารูปเข้ารอย "มันเป็นสัปดาห์ที่ดีมากและเป็น 1 สัปดาห์ที่ผมต้องการเห็น ผมตีลูกได้ดีและหลายสิ่งหลายอย่างที่เราทำมาก็ส่งผลในสองวันสุดท้าย ผมรู้สึกสบายๆในวันนี้" โดยหลังจากนี้ วูดส์ เตรียมแข่งขันรายการถัดไปในศึกเดอะ มาสเตอร์ส กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 7 เมษายน

"ผมรู้สึกว่าเกมการเล่นของผมเป็นรูปเป็นร่าง ไม่เหมือนช่วงต้นปีที่มันน่าผิดหวังเพราะยังมีจุดอ่อนให้เห็นซึ่งผมจำเป็นต้องแก้ไข แต่ตอนนี้ผมรู้สึกดีมากๆ" วูดส์ ซึ่งจบอันดับ 4 ร่วมบนสนามออกัสตา เมื่อปี 2010 กล่าวทิ้งท้าย
สตีฟ มารีโน ต้องรอแชมป์พีจีเอ ทัวร์รายการแรกต่อไป
ไทเกอร์ วูดส์ พลาดทำคะแนนหายไปในสองหลุมสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น