xs
xsm
sm
md
lg

"แลนซ์" งานเข้าเพื่อนสนิทแฉเคยโด๊ปยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ อาร์มสตรอง น่องเหล็กดีกรีแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย มีรอยด่างในอาชีพ เมื่อเจออดีตเพื่อนร่วมสังกัดยูเอส โพสทัล แฉผ่านสถานีโทรทัศน์ รวมถึงให้การกับเจ้าหน้าที่สืบสวนกลางสหรัฐฯ ทำนองทราบดีว่านักปั่นซูเปอร์สตาร์เคยใช้สารกระตุ้นเพื่อเพิ่มสมรรถภาพของร่างกายสำหรับลงแข่งทัวร์หฤโหด
ฮินคาปี เปิดโปง แลนซ์ โด๊ปยา
แม้ไม่เคยมีผลตรวจโด๊ปเป็นบวกพร้อมยืนยันมาตลอดอาชีพการปั่นว่าไม่เคยใช้สารกระตุ้น ทว่าล่าสุด แลนซ์ อาร์มสตรอง อาจต้องตอบคำถามสังคม เมื่อ "60 Minutes" รายการโทรทัศน์ชั้นนำในสหรัฐฯ ทางช่อง "ซีบีเอส" (CBS) สัมภาษณ์ ไทเลอร์ แฮมิลตัน อดีตเพื่อนร่วมทีมจนสืบทราบว่า อาร์มสตรอง เคยใช้สารกระตุ้นประเภท "พีอีดีส์" (PEDs)

ขณะเดียวกัน จอร์จ ฮินคาปี ซึ่งปัจจุบันสังกัดทีมบีเอ็มซี (BMC) และเคยร่วมงานกับ อาร์มสตรอง ระหว่างปี 1997-2004 เผยกับฝ่ายสืบสวนกลางสหรัฐฯ ทำนองว่า อาร์มสตรอง ใช้สารกระตุ้นประเภท "อีพีโอ" (EPO) เพื่อเพิ่มความทนทานของร่างกาย รวมถึงสารต้องห้ามอื่นอย่าง "เทสโทสเทอโรน" ก่อนเตรียมตัวแข่งรายการใหญ่ๆ อย่างตูร์ เดอ ฟรองซ์

ด้าน แฟรงกี แอนดรู สนับสนุนคำพูดของทั้ง แฮมิลตัน และ ฮินคาปี ด้วยการยืนยันว่า อาร์มสตรอง อดีตเพื่อนร่วมสังกัด โมโตโรลา และ ยูเอส โพสทัล ยอมรับในปี 2006 กับตนว่าเคยใช้สารกระตุ้นช่วงทศวรรษที่ 90

ซึ่ง ฮินคาปี ที่สนิทสนมกับ อาร์มสตรอง ออกโรงโต้ว่าเขาไม่ได้พูดคุยกับ "60 Minutes" แม้รายการอ้างว่าพวกเขาได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวมาจากนักปั่นวัย 37 ปี ก็ตาม "ผมไม่รู้ว่าพวกเขาได้ข้อมูลมาจากไหน เรื่องราวในรายการ ผมคงไม่สามารถออกความเห็นได้ระหว่างอยู่ในช่วงสอบสวน โดยผมทราบดีถึงงานของพวกคุณ ซึ่งผมก็มีงานของตัวเองเช่นกัน นั่นก็คือการขับขี่จักรยาน ช่วยโปรโมตกีฬาอันเป็นที่รักของเรา ผมแค่ไม่อยากให้วงการของเราตกต่ำ ดังนั้นผมเสียใจด้วยและคงไม่มีความคิดเห็นใดๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น