xs
xsm
sm
md
lg

อุบัติเหตุคร่าชีวิตนักปั่นเบลเยียมระหว่างศึกจิโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วงการจักรยานต้องสูญเสียนักปั่นไปอีกราย เมื่อ วูเตอร์ วีย์ลันด์ท จากเบลเยียม ประสบอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขันศึกจิโร ดิ อิตาเลีย สเตจที่ 3 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2554
วีย์ลันด์ท น่องเหล็กผู้โชคร้าย
วูเตอร์ วีย์ลันด์ท มีคิวลงป้องกันแชมป์สเตจ 3 ในศึกจักรยานทางไกล จิโร ดิ อิตาเลีย ที่ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทว่ากลับต้องมาเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 26 ปี หลังประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพุ่งออกนอกตัวถนน แม้ทีมงานและแพทย์ประจำการแข่งขันรีบเข้าไปช่วยกันปฐมพยาบาล แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้

โดย ฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดซึ่งนำมาสู่โศกนาฎกรรมในครั้งนี้ ทว่าแหล่งข่าวเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า จักรยานของ วีย์ลันด์ท มีปัญหาคันเหยียบข้างซ้ายล็อก เป็นเหตุให้น่องเหล็กชาวเบลเยียมไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงเสียหลักกลิ้งหกคะเมนตีลังกาหลุดจากเส้นทางในปาสโซ เดล บ็อคโค เป็นระยะทางถึง 20 เมตร

ด้าน โจวานนี เทรดิซี แพทย์ประจำการแข่งขัน เผยในเบื้องต้นว่า "เราพยายามยื้อชีวิตเขาเป็นเวลา 45 นาที หลังจากที่เขาประสบอุบัติเหตุ ผมไปถึงที่นั่นภายใน 30 วินาที ทั้งผมและผู้เชี่ยวชาญหลายๆ คน รวมถึงแพทย์ประจำทีม (ลีโอพาร์ด-เทรค) พยายามช่วยกัน แต่สถานการณ์ดูเลวร้าย เราทำดีที่สุดแล้ว"

ซึ่งก็มีรายงานว่า ทีมแพทย์มีการตัดหมวกกันน็อกของ วีย์ลันด์ท ออกมาเพื่อทำการผายปอด ก่อนเร่งนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อไปส่งยังโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่ก็ไร้ผลเนื่องจากนักปั่นผู้โชคร้ายมีอาการบาดเจ็บตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณกะโหลกศีรษะที่ถูกกระแทกอย่างแรง

ในส่วนของ ไบรอัน นีการ์ด ผู้จัดการทั่วไปของทีมลีโอพาร์ด-เทรค ต้นสังกัดของ วีย์ลันด์ท แถลงการณ์ว่า "วันนี้ทีมของเราได้สูญเสียเพื่อนอย่าง วูเตอร์ วีย์ลันด์ท ที่จากไปจากอุบัติเหตุในสเตจที่ 3 ของศึกจิโร ดิ อิตาเลีย โดยทีมของเรารู้สึกช็อกและเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เราได้แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวและเพื่อนฝูงของ วูเตอร์ แล้ว นี่ถือเป็นวันที่ยากลำบากที่สุดสำหรับวงการจักรยานและทีมของเรา ซึ่งเราอยากได้แรงใจเพื่อให้กลับสู่สภาวะที่แข็งแกร่งขึ้นมา"

ก่อนหน้านี้วงการน่องเหล็กเคยสูญเสียนักแข่งอย่าง โธมัส คาซาร็อตโต ชาวอิตาเลียน ที่ประสบอุบัติเหตุในศึกจิโร เดล ฟริอูลี เมื่อปีก่อน ขณะที่ อังเดร คิวิเลฟ จากคาซัคสถาน เคยสังเวยชีวิตมาก่อนในการแข่งเส้นทาง ปารีส-นีซ เมื่อปี 2003 ส่วนศึกใหญ่อย่าง ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เมื่อปี 1995 ก็มีเรื่องเศร้าเมื่อ ฟาบิโอ คาซาร์เทลลี ชาวอิตาเลียนจบชีวิตลง
กำลังโหลดความคิดเห็น