xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์คลีย์" ชี้ NBA อย่าตื่นตูมเล่นกับเกย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ ชาร์ลส บาร์คลีย์ อดีตฟอร์เวิร์ดตำนาน "ลูกพระอาทิตย์" ฟีนิกซ์ ซันส์ ออกโรงแนะลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยอมรับความจริงและอย่าตื่นตูมไป หากคุณมีเพื่อนร่วมทีมหรือเพื่อนร่วมงานเป็นพวกรักร่วมเพศ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2007 จอห์น อเมชี อดีตผู้เล่นชาวอังกฤษของ ยูทาห์ แจซซ์ เคยช็อกวงการด้วยการประกาศตัวว่าเป็น "เกย์" ซึ่งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ริค เวลท์ส ประธานทีมและประธานบริหาร (ซีอีโอ) ฟีนิกซ์ ซันส์ เอ่ยปากกับ เดวิด สเติร์น ประธานลีก NBA ว่าเป็นกลุ่มรักร่วมเพศ เล่นเอาหลายฝ่ายตะลึงในความกล้าเปิดใจ แต่ทั้ง แอลวิน เจนทรี หัวหน้าโค้ช "ลูกพระอาทิตย์" คนปัจจุบัน และ สตีฟ แนช การ์ดมือทองแคนาเดียน ก็ออกมาป้อง

ล่าสุด เซอร์ ชาร์ลส บาร์คลีย์ ซึ่งปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นนักวิเคราะห์ให้สถานีโทรทัศน์ช่อง "ทีเอ็นที" (TNT) ออกมาแสดงทรรศนะกับเรื่องดังกล่าวกับ ไมค์ ไวส์ นักข่าวของ "วอชิงตัน โพสต์" สื่อดังแดนมะกัน "สิ่งแรกสุดเลยคือผู้เล่นทุกคนสามารถเล่นบาสฯ ร่วมกับเกย์ได้ สิ่งที่ผมว่ามันตลกคือเรื่องที่ใครพูดว่า ไม่นะ เกย์สามารถเล่นร่วมกับทีมได้ พวกนั้นมันบ้าสิ้นดี ผมคิดว่าเกย์บางคนเล่นได้ดีกว่าหนุ่มๆ บางคนด้วยซ้ำ"

นอกจากนี้ บาร์คลีย์ ยังทิ้งท้ายเชื่อว่าในทุกวงการกีฬาล้วนมีเพื่อนเป็นเกย์ "ในวงการกีฬาอาชีพ ใครที่ประกาศผ่านโทรทัศน์และวิทยุว่าไม่เคยเล่นร่วมกับเกย์ ผมคิดว่ามันงี่เง่าสิ้นดี ผมแค่อยากพูดว่าบางสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย ผู้เล่นทุกคนในระดับคอลเลจหรือระดับอาชีพบางทีก็เคยเล่นร่วมกับคนที่เป็นเกย์"
บาร์คลีย์ ไม่อยากให้ NBA ตื่นตูม
เวลท์ส กล้าเปิดตัวว่าเป็นเกย์
กำลังโหลดความคิดเห็น