xs
xsm
sm
md
lg

คาดโทษ "ป๋า-อันเช" พาดพิงเว็บบ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเช-เฟอร์กี มีสิทธิ์ถูกลงโทษหากทำผิดลักษณะเดียวกันอีก
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศคาดโทษ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเชลซี หลังจากให้สัมภาษณ์พาดพิง ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินคนดังก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทั้งคู่พบกันเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา

แมตช์ดังกล่าวเป็น “ปิศาจแดง” ที่เฉือนชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” 2-1 ทว่าก่อนเกม “เฟอร์กี” ให้สัมภาษณ์ถึง เว็บบ์ ว่า “ไม่ต้องสงสัยว่าเราได้ผู้ตัดสินที่ดีที่สุดมาลงทำหน้าที่ แต่สิ่งที่เรากลัวที่สุดคือการตัดสินที่ผิดพลาดซึ่งได้แต่หวังว่าเราจะโชคดี”

ขณะที่ “อันเช” กล่าวถึงเชิ้ตดำหัวหลอดไฟว่า “ผมคิดว่าคงไม่ใช่เรื่องดีที่จะพูดถึงอดีตและผู้ตัดสิน เพราะผมไม่ต้องการโยนความกดดันไปที่ผู้ตัดสิน ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ เป็นผู้ตัดสินชั้นยอด มีประสบการณ์ และมีทักษะในการเป่า แต่บางครั้งในเกมฟุตบอลก็มีเรื่องไม่ดีให้คุณพูดถึง เมื่อเจอการตัดสินที่ผิดพลาด”

ทำให้ล่าสุด เอฟเอ ออกมาแถลงถึงการคาดโทษทั้งคู่ว่า “นี่เป็นการทำผิดกฎและเป็นครั้งแรกที่การกระทำลักษณะนี้ได้รับการพิจารณา จากการคาดโทษคราวนี้ถือเป็นการเตือนผู้จัดการทีมทุกคนว่าหากให้สัมภาษณ์พาดพิงผู้ตัดสินไม่ว่าจะในแง่ดีหรือร้ายก็จะได้ผลลัพธ์แบบเดียวกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น