xs
xsm
sm
md
lg

"เฮนสัน" ผงาดซิวแชมป์สวิงตากาล็อก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์รี เฮนสัน ก้านเหล็กชาวอเมริกัน ผงาดคว้าแชมป์ "ไอซีทีเอสไอ ฟิลิปปินส์ โอเพน" หลังทำสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ เฉือนเอาชนะ เจย์ เบย์รอน สวิงเจ้าถิ่น ไปเพียงแค่สโตรกเดียว ขณะที่ "โปรพาย" ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล และ "โปรแม็กซ์" ขวัญชัย แท่นนิล เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับ 5 ร่วมของรายการ
เบอร์รี เฮนสัน เจ้าของแชมป์ ไอซีทีเอสไอ ฟิลิปปินส์ โอเพน 2011
ศึกกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "ไอซีทีเอสไอ ฟิลิปปินส์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9 ล้านบาท) ณ สนาม แว็ค แว็ค กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,222 หลา พาร์ 72 ที่กรุง มานิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค. เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ผลปรากฏว่า เบอร์รี เฮนสัน ผู้นำจากที่รอบที่สาม โชว์ผลงานได้ไม่ดีนักในรอบสุดท้าย ด้วยการทำสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ จากการเสีย 3 โบกี และแก้คืนมา 2 เบอร์ดี ส่งผลให้สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ แต่ก็เพียงพอที่จะเฉือนชนะ เจย์ เบย์รอน โปรเจ้าถื่น ที่ทำสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ ไปอย่างหวุดหวิด 1 สโตรก ปลดล็อกแชมป์แรกในการแข่งขันรายการของเอเชียนทัวร์ได้สำเร็จ

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟไทยคนอื่นที่น่าสนใจ - ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล สวิงเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ อีเวนต์พาร์ เท่ากับ ขวัญชัย แท่นนิล จบอันดับ 5 ร่วม ขณะที่ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ มีสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 8 ร่วม และทางด้าน อรรถพล ประทุมมณี สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ เท่ากับ ปิยะ สว่างอรุณพร, ธรรมนูญ ศรีโรจน์ และ ชัพชัย นิราช จบอันดับ 14 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น