xs
xsm
sm
md
lg

รุมซูฮก "ถั่วน้อย" คีย์แมนผีแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิชาริโต
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รุมซูฮก "ถั่วน้อย" ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ ดาวยิงเม็กซิกัน คือหนึ่งในคีย์แมนช่วยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป ฤดูกาลนี้ โดยถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัย 19 มากที่สุดของ อังกฤษ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ "ผีแดง" เผย พอล สโคลส์ กองกลางจอมเก๋า ฟันธงตั้งแต่ออกสตาร์ทแล้วว่าจะทำผลงานเหลือเชื่อขนาดนี้

เฮร์นานเดซ เจ้าของเสื้อหมายเลข 14 ที่ปักหลังว่า "ชิชาริโต" ซัด 20 ประตูรวมทุกรายการให้กับ แมนฯยู ฤดูกาลนี้ น้อยกว่า ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงรุ่นพี่ร่วมค่ายที่รั้งดาวซัลโว พรีเมียร์ชิป เวลานี้เพียงแค่ประตูเดียว แต่ถ้านับรวมทุกถ้วยก็ต่างกันแค่ 2 ลูก นอกจากนี้หอกวัย 22 ปียังถือเป็นแข้งต่อจาก รุด ฟาน นิสเตลรอย หอกเลือดดัตช์ ที่ซัด 20 ประตูในปีแรกให้กับ "ผีแดง" ย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯยู เผยว่า "สโคลส์ เห็น ชิชาริโต ตอนซ้อมและบอกว่าจะซัด 20 ประตูให้เราในฐานะตัวสำรอง ก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะต้องขนาดนั้น เพราะคิดว่าเป็นปีแรกใน อังกฤษ และต้องใช้เวลาปรับตัว ทว่าเขาทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ มาซ้อมทุกวันตั้งแต่ 9 โมงและกลับเป็นคนสุดท้าย คือเด็กที่อุทิศตัวเพื่อทีมอย่างแท้จริง"

แมนฯยู ประกาศคว้า เฮร์นานเดซ มาจาก กัวดาลายารา ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) ก่อนฟุตบอลโลก 2010 เปิดฉาก เทียบกับ เอดิน เซโก และ มาริโอ บาโลเตลลี 2 กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ค่าตัวรวมกัน 51 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,550 ล้านบาท) แต่ยิงรวมกันไป 15 ประตูถือว่ายิ่งกว่าคุ้ม ส่วน เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน ชุดแชมป์โลก ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ซบ เชลซี ด้วยค่าตัวสูงที่สุดเป็นสถิติโยกย้ายของ อังกฤษ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) เมื่อตอนปีใหม่ แต่ยิงให้ต้นสังกัดใหม่แค่ประตูเดียว

นอกจากนี้ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกตำนาน แมนฯยู ชม เฮร์นานเดซ ที่ซัดประตูเบิกร่อง 36 วินาทีเกมชี้แชมป์เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชนะ เชลซี 2-1 ว่า "20 ประตูทั้งที่เป็นฤดูกาลแรกช่างเหลือเชื่อมาก เมื่อได้รับโอกาสและยิงได้แบบ ชิชาริโต เขาทำได้อย่างมหัศจรรย์ทั้งในและนอกสนาม ประตูกับ เชลซี ถือว่าสำคัญมาก บางครั้งโอกาสก็มาถึงคุณเร็วแบบนี้ แต่เพียงแค่ 30 วินาทีกว่าและเขาก็ยิงเป็นประตูได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น