xs
xsm
sm
md
lg

"พี่เสือ" รับผิดคาดไร้แชมป์นาน 18 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ ยังรอคอยแชมป์แรกในรอบ 18 เดือน
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน ยอมรับการปราศจากแชมป์ร่วม 18 เดือนเป็นระยะเวลาที่นานกว่าคาดคิดตอนแรก แต่มั่นใจว่าด้วยการฝึกซ้อมอย่างหนักจะสามารถปลดล็อกได้ในเร็ววันนี้ รวมถึงการกลับขึ้นครองมือ 1 ของโลกอีกครั้ง

วูดส์ เตรียมกลับมาดวลวงสวิงในศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 285 ล้านบาท) ณ สนามทีพีซี ซอว์กราสส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคมนี้

โดยโปรวัย 35 ปียังไม่ชนะรายการใดๆนับแต่ถูกเปิดโปงข่าวฉาวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางเพศกับผู้หญิงมากหน้าหลายตาเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปี 2009 และฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่อย่างต่อเนื่องทำให้หล่นจากบัลลังก์สูงสุดของวงก้านเหล็กลงมาเป็นมือ 8 ของโลก ณ ปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นอันดับโลกต่ำสุดนับแต่ก่อนคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 1997

วูดส์ ยอมรับว่าการห่างหายจากความสำเร็จมานาน 18 เดือนเป็นสิ่งที่ตนไม่ได้คาดคิดตอนแรก "ผมเคยผ่านช่วงเวลาแบบนี้มาก่อนในการเล่นอาชีพของผม มันเคยมีบางช่วงเวลาที่ตกลง แต่ครั้งนี้ยาวนานกว่าที่ผมเคยคาดคิดไว้ แต่จะทำอะไรได้ คุณต้องเล่นต่อไป ทำงานอย่างหนักและพยายามผ่านพ้นมันให้ได้"

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยพลาดลงสนามเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในรายการเวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป ที่รัฐนอร์ธแคโรไลนา เนื่องจากมีอาการเจ็บบริเวณหัวเข่าและข้อเท้าข้างซ้าย ซึ่งได้รับระหว่างการเล่นรอบสามของศึกเดอะ มาสเตอร์ส เมื่อต้นเดือนเมษายน วูดส์ เชื่อฟังคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดจนไม่ได้ฝึกซ้อมเลยกระทั่งวันจันทร์ที่ผ่านมา

"ผมต้องใช้พลังอย่างมากเพื่อเล่นเดอะ มาสเตอร์ส ให้จบ หลังจากนั้นผมจึงสามารถหยุดพักและระมัดระวังอาการเจ็บ มันไม่ใช่อาการเจ็บที่รุนแรงและผมหวังว่ามันจะไม่บวมอีกในสัปดาห์นี้" ก้านเหล็กพ่อหม้ายลูกสองกล่าว

เมื่อปีที่แล้ว "พญาเสือ" ขอถอนตัวจากเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ในรอบสุดท้ายเนื่องจากเกิดอาการเจ็บต้นคอ ส่วนผลงานที่ผ่านมาของโปรชาวอเมริกันบนสนามซอว์กราสส์ก็ไม่ดีนัก นอกจากคว้าแชมป์เมื่อปี 2001 แล้วในช่วง 10 ปีหลังสุดสามารถจบท้อปเทนเพียงครั้งเดียว

อย่างไรก็ตาม วูดส์ เชื่อว่าเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป จะเป็นการเตรียมตัวที่ดีสำหรับยูเอส โอเพน เมเจอร์รายการต่อไปที่สนามคองเกรสชั่นแนล คันทรี คลับ ใกล้กับกรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายนนี้

"ความคิดโดยรวมที่สำคัญคือผมต้องอยู่ในจุดพีก 4 ครั้งต่อปี (สำหรับรายการเมเจอร์) และตอนนี้ผมพยายามทำให้ตนเองพร้อมสำหรับการแข่งที่สนามคองเกรสชั่นแนล เดอะเพลเยอร์สฯเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ใหญ่ และผมต้องการมาอยู่ที่นี่เพื่อลงเล่น" ไทเกอร์ กล่าว

วูดส์ ยังกล่าวด้วยว่าระยะห่างระหว่างการคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของตนในเดอะ มาสเตอร์ส ปี 1997 กับแชมป์เมเจอร์ที่สองในอีก 2 ปีถัดมาคือพีจีเอ แชมเปียนชิป ปี 1999 ทำให้ตนสามารถรับมือกับช่วงเวลาที่ประสบปัญหานี้ได้

"ถ้าหากผมไม่เคยผ่านปี 1997 ถึง 1999 มาก่อน ช่วงเวลานี่ก็คงเป็นสิ่งที่หนักไม่น้อย" วูดส์ ซึ่งกำลังไล่ล่าสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 รายการของ แจ็ค นิคลอส กล่าว พร้อมทิ้งท้ายว่า "ผมคิดถึงการชนะ นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด มันเป็นวิธีการที่จะทำให้คุณได้เป็นมือ 1 ของโลก และคุณจะสามารถรักษามันได้ถ้าหากคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์กอล์ฟหลายๆรายการ"

ทั้งนี้ วูดส์ จะออกรอบร่วมกับ มาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 2 ของโลกชาวเยอรมัน และ แมตต์ คูชาร์ โปรชาวอเมริกัน ในสองวันแรกของเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป
กำลังโหลดความคิดเห็น