xs
xsm
sm
md
lg

"โกลเวอร์" ชี้พัตต์แจ่มพาแชมป์เวลส์ฟาร์โก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูคัส โกลเวอร์ เจ้าของแชมป์เวลส์ ฟาร์โกฯ 2011
ลูคัส โกลเวอร์ นักกอล์ฟชื่อดังชาวสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ที่ตนเองสามารถคว้าโทรฟีแรกในรอบสองปีได้สำเร็จ สืบเนื่องมาจากเกมการพัตต์ที่สุดยอดในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน "เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป" ขณะที่ โจนาธาน เบิร์ด โปรร่วมชาติ ที่พลาดท่าปราชัยในการดวลเพลย์ออฟ แสดงสปิริตด้วยการยอมรับว่า โกลเวอร์ สมควรเป็นผู้คว้าชัย และตนเองขอแสดงความดีใจด้วย จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 195 ล้านบาท) ณ สนามเควล ฮอลโลว์ คลับ ในเมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2554 เป็นการดวลวงสวิงกันในรอบสุดท้าย ผลปรากฏว่า โกลเวอร์ สามารถเอาชนะในการดวลเพลย์ออฟ โจนาธาน เบิร์ด ที่หลุม 18 พาร์ 4 ด้วยการเซฟพาร์ หลังทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 15 อันเดอร์พาร์

โดย ก้านเหล็กวัย 31 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "มันคือวันที่จบสกอร์ได้อย่างสุดยอด การพัตต์ระยะ 5-8 ฟุต ของผมไม่มีข้อผิดพลาดเลย จึงเป็นกุญแจสำคัญให้มีลุ้นถึงการดวลเพลย์ออฟ และสุดท้ายผมก็ไม่ยอมปล่อยให้โอกาสทองหลุดมือ สามารถปลดล็อกแชมป์แรกในรอบสองปีได้สำเร็จ หลังจากเคยที่เคยสร้างประวัติศาสตร์ชูโทรฟี ยูเอส โอเพน เมื่อ 2009 ซึ่งนี่คือจุดเริ่มต้นที่ดีในการกลับมาเดินหน้าทวงคืนความสำเร็จอีกครั้ง"

ส่วน เบิร์ด ที่ได้ตำแหน่งรองแชมป์ของรายการ กล่าวภายหลังจบการแข่งขันเพียงสั้นๆ ว่า "แม้ว่าผมจะไม่สามารถคว้าชัยในแมตช์นี้ได้ แต่ก็ขอแสดงความยินดีให้กับ ลูคัส ด้วย เขาเหมาะสมแล้วที่ได้เป็นผู้ชูถ้วยของการแข่งขันรายการนี้"
โจนาธาน เบิร์ด (ซ้าย) ร่วมแสดงความยินดีหลังจบการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น