xs
xsm
sm
md
lg

สวิงเวลส์ ฟาร์โกฯ ศึกวัดใจ "แม็คอิลรอย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย แก้ตัวใหม่หลังความล้มเหลวในเดอะ มาสเตอร์ส
ASTVผู้จัดการรายวัน - บาดแผลในจิตใจของ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวโรจน์ชาวไอร์แลนด์เหนือ จากความล้มเหลวในวันสุดท้ายของศึกเดอะ มาสเตอร์ส กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี 2011 ที่สนามออกัสตาเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาหายสนิทดีแล้วหรือไม่ อาจได้รับคำตอบภายในสัปดาห์นี้ เมื่อสวิงหนุ่มผมแดงกลับมายังประเทศสหรัฐอเมริกาอีกครั้งเพื่อลงสนามป้องกันแชมป์รายการ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป ที่รัฐนอร์ธ แคโรไลนา ซึ่งเริ่มดวลวงสวิงในวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคมนี้

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 195 ล้านบาท) ณ สนามเควล ฮอลโลว์ คลับ ระยะ 7,442 หลา พาร์ 72 ในเมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 5-8 พฤษภาคม 2554 โดย รอรีย์ แม็คอิลรอย กลับมาป้องกันแชมป์ด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้นอีก 1 ปี รวมถึงบทเรียนครั้งสำคัญจากการชิงชัยบนสนามออกัสตา

แม็คอิลรอย ซึ่งอายุครบ 22 ปีเต็มเมื่อวันพุธที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกือบกลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดรองจาก "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกันที่คว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส หลังจากรั้งตำแหน่งผู้นำด้วยสกอร์รวมทิ้งห่าง 4 สโตรกก่อนเข้าสู่วันสุดท้าย แต่ชะตากรรมของก้านเหล็กชาวไอริชพลิกผันในหลุมที่ 10 เมื่อพลาดเสียดับเบิลโบกี หลังจากนั้นทุกอย่างกลายเป็นหายนะ กระทั่งจบทัวร์นาเมนท์ด้วยอันดับ 15 ร่วม มีสกอร์รวมตามหลังผู้ชนะอย่าง ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ห่างถึง10 สโตรก

ล่าสุดอดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกระดับเยาวชนสรุปบทเรียนจากความล้มเหลวของตนเองบนสนามออกัสตาว่า "ผมไม่คิดว่าผมพร้อมสำหรับการคว้าแชมป์เมเจอร์ ผมตีลูกดีในสัปดาห์นั้นและน่าจะดีที่สุดเท่าที่เคยทำได้ มันเป็นเรื่องของจิตใจมากกว่าที่ผมรับมือกับสถานการณ์ไม่ดีและรีบร้อนเกินไป แต่ผมหวังว่าจะทำได้ดีขึ้นถ้าหากเจอกับสถานการณ์แบบนั้นอีก อย่างไรก็ตามผมก็ได้รับสิ่งดีๆจากสัปดาห์นั้นคือการที่ผมเป็นผู้นำ 63 หลุม"

สัปดาห์ถัดมาหลังจบเดอะ มาสเตอร์ส แม็คอิลรอย บินข้ามฝั่งไปยังอีกซีกโลกหนึ่งที่ประเทศมาเลเซีย พร้อมแสดงให้เห็นถึงจิตใจอันเข้มแข็งด้วยการคว้าอันดับ 3 ร่วมในรายการมาเลเซียน โอเพน นอกจากนี้โปรวัย 22 ปียังได้รับคำแนะนำจาก เกร็ก นอร์แมน อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวออสซี ผู้ซึ่งเคยผิดหวังจากเดอะ มาสเตอร์ส เช่นกัน เพื่อก้าวข้ามความล้มเหลวที่เกิดขึ้น

แม็คอิลรอย กล่าวว่า "เกร็ก นอร์แมน บอกให้ผมอย่าฟังพวกสื่อมวลชน อย่าอ่านนิตยสารกอล์ฟ หนังสือพิมพ์ หรือดูช่องกอล์ฟ ชาเนล มันก็ยากที่จะทำแบบนั้นเพราะแน่นอนว่าคุณต้องการทันเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น แต่คุณไม่สามารถปล่อยให้คนอื่นมีอิทธิพลต่อสิ่งที่คุณคิดและสิ่งที่ควรทำ ผมใช้ความคิดของตัวเองสำรวจดูสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาและเดินหน้าต่อไป นั้นคือสิ่งสำคัญที่สุด"

สำหรับการป้องกันรายการ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิปของก้านเหล็กชาวไอริช เมื่อย้อนกลับไป 12เดือนที่แล้วหนุ่มวัย 22 ปีผ่านการตัดตัวสองวันแรกแบบฉิวเฉียด ก่อนระเบิดฟอร์มเก่งในสองวันสุดท้ายทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 และ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ตามลำดับ กระทั่งแซงเอาชนะ "เลฟตี้" ฟิล มิคเคลสัน โปรมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ขณะนั้นถึง 4 สโตรก

แม็คอิลรอย ยังรู้สึกประทับใจกับชัยชนะเมื่อปีที่แล้ว "การกลับมาที่นี่และป้องกันแชมป์เป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมมาก เควล ฮอลโลว์เป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งที่เราเล่นตลอดทั้งปีและเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ดีที่สุดอีกรายการ เมื่อปีที่แล้วเป็นการเล่นที่ดีที่สุดในชีวิตของผมและตอนนี้ผมรู้สึกว่าเกมของผมกลับมาเฉียบคมอีกครั้ง"

สำหรับการออกรอบสองวันแรกในรายการนี้ แม็คอิลรอย จะอยู่ก๊วนเดียวกับโปรชาวอเมริกันคือ จิม ฟิวริก อดีตแชมป์ปี 2006 และ บับบา วัตสัน ผู้ชนะจากรายการซูริค คลาสสิก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนวันสุดท้ายเจ้าตัวจะล้างบาดแผลในใจบนแฟร์เวย์ในสหรัฐฯ ได้หรือไม่นั้นต้องวัดใจเด็กหนุ่มวัย 22 ปีว่าถึงเวลานี้นิ่งพอหรือยัง
ฟิล มิคเคลสัน สวิงมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน
มาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 2 ของโลกชาวเยอรมัน
กำลังโหลดความคิดเห็น