xs
xsm
sm
md
lg

"เป๊บ" โต้เปาเข้าข้างย้ำบาร์ซาเข้าชิงด้วยฝีมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กวาร์ดิโอลา
เป๊บ กวาดิโอลาร์ กุนซือหนุ่ม บาร์เซโลนา ตอบโต้คำกล่าวหาที่ระบุว่าผู้ตัดสินเข้าข้างต้นสังกัดจนเอาชนะ รีล มาดริด อริร่วมแดนกระทิงดุ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยยืนยัน "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นทีมที่ดีกว่าทั้งสองนัดที่เจอกัน พร้อมยินดีที่จะได้โอกาสชิงดำกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อีกครั้ง

บาร์เซโลนา กรุยทางสู่สนามเวมบลีย์เพื่อรอเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ ชาลเก 04 ในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หลังเกมตัดเชือก เลกสองเมื่อคืนวันอังคารที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมาเปิดคัมป์ นู เสมอกับ มาดริด 1-1 โดยได้ประตูจาก เปโดร ส่วน มาร์เซโล ตามตีเสมอให้ "ราชันชุดขาว" รวมผลสองนัดเป็นฝ่ายเอาชนะไป 3-1

เกมเลกแรกที่เจอกัน โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ซานติอาโก เบอร์นาบิว กล่าวหาว่ากรรมการเข้าข้าง บาร์เซโลนา จากการแจกใบแดงไล่ เปเป ออกจน มาดริด เหลือผู้เล่น 10 คนกระทั่งแพ้ไป 0-2 ส่วนเกมล่าสุดมีจังหวะปัญหาเช่นกันเกิดขึ้นช่วงต้นครึ่งหลัง กอนซาโล อีกัวอิน ของ มาดริด ซัดบอลตุงตาข่าย แต่ แฟรงค์ เดอ บลีค กรรมการไม่ให้เป็นประตู โดยมองว่าจังหวะก่อนหน้านี้ที่ คริสเตียโน โรนัลโด ล้มลงชน ฮาเวียร์ มาสเชราโน เป็นการฟาวล์ก่อน ทั้งที่ปีกชาวโปรตุกีสไม่ตั้งใจ

มูรินโญ ถูกลงโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนามและห้องแต่งตัวทำให้ ไอตอร การันกา ผู้ช่วยโค้ชออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของกรรมการชาวดัตช์แทนว่าเป็นใจให้แก่ทีมดังแห่งแคว้นคาตาลัน

ด้าน กวาร์ดิโอลา ตอบโต้กลับว่า "ผมไม่มีเวลามาเถียงเรื่องนี้ มันเป็นระยะเวลา 20 วันอันหนักหน่วงที่เราเล่นถึง 4 เกมกับทีมที่แข็งแกร่งที่สุดและรวยที่สุดในโลก มาดริดสามารถซื้อใครก็ได้ หลายครั้งที่ผู้ตัดสินส่งผลกระทบต่อเกม แต่เราเป็นทีมที่ดีมากทั้งในเกมแรกและเกมที่สอง"

กุนซือวัย 40 ปีกล่าวอีกว่ารู้สึกมีความสุขที่จะได้กลับไปยังเวมบลีย์ ซึ่งเป็นสนามที่ บาร์เซโลนา เคยคว้าแชมป์เมื่อ 19 ปีที่แล้ว "เราเคยชนะแชมเปียนส์ ลีก สมัยแรกเมื่อปี 1992 ที่สนามเวมบลีย์เก่าและเราก็ภูมิใจกับสโมสรและผู้เล่นทุกคน"

กวาร์ดิโอลา ยังคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะเป็นคู่ชิงชนะเลิศของพวกตน ซึ่งจะเป็นการซ้ำรอยประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นในปี 2009 ตอนนั้น "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นฝ่ายเอาชนะยักษ์ใหญ่แห่งลีกเมืองผู้ดี 2-0 "ผมคาดว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เราเคยเจอกับพวกเขาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และผมคิดว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอรกูสัน อยู่ที่นั้นเสมอ ดังนั้นมันเป็นเกียรติของเรา สำหรับผมในฐานะโค้ชอายุน้อยก็เป็นเกียรติที่ได้ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศและเล่นกับพวกเขา"
กำลังโหลดความคิดเห็น