xs
xsm
sm
md
lg

MOTO3 อิน ไทยแลนด์ / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "เด็กปั๊ม" มีโอกาสไปร่วมงาน "Honda World GP Fun Fest 2011" ณ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่เอพี ฮอนด้า ร่วมกับ ทรูวิชันส์ จัดกิจกรรม ชวนคอความเร็วมาร่วมกันเชียร์รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ รวมถึงลุ้นการแข่งขันรุ่นโมโตจีพี ผ่านจอขนาดยักษ์ ซึ่งบรรยากาศต้องบอกว่าคึกคักพอสมควร ใครที่เบื่อการดูทีวีอยู่ที่บ้านแบบเหงาๆ แนะนำให้ไปร่วมลุ้นกัน เพราะงานนี้มีไปตลอดฤดูกาล 2011 ครับ

ภายในงานนี้เองครับ มีการเปิดตัวทีมแข่ง "ปนัดดาเรซซิง" ซึ่งเป็นทีมแข่งของ "บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ลงสู้ศึก โมโตทรี โปรดักชัน โอเพน ชิงแชมป์ประเทศไทย ภายใต้รถแข่ง ฮอนด้า CBR250R ซึ่งเมื่อเอ่ยถึงคำว่า โมโตทรี แน่นอนว่าเวลานี้อาจจะยังไม่คุ้นหูแฟนความเร็วมากนัก แต่ในปีหน้าในส่วนของการแข่งขันระดับเวิลด์ จีพี เราจะได้ยินชื่อรุ่นนี้ บ่อยครั้งไม่แพ้โมโตทู และโมโตจีพีแน่นอน

เนื่องจากในฤดูกาลหน้าปี2012 สมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันในรุ่นเครื่องยนต์ 125 ซีซี 2 จังหวะในจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกเป็นที่เรียบร้อย พร้อมนำเอาการแข่งขันภายใต้เครื่องยนต์ 250 ซีซี 4 จังหวะ เข้ามาแทนที่ โดยจะใช้ชื่อรุ่นว่าโมโตทรี

ซึ่งหลังจากการประกาศของเอฟไอเอ็ม ทำให้ สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย โดย "อาเล็ก" ธงชัย วงษ์สวรรค์ ตัดสินใจจัดการแข่งในรุ่นดังกล่าวในประเทศไทยเพื่อเป็นการปูทางไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ โดยใช้กติกาเดียวกับการแข่งขันระดับเวิลด์ จีพี

โดยกติกาของโมโตทรีระบุว่า จะต้องเป็นรถความจุไม่เกิน 250 ซีซี เครื่องยนต์สูบเดียว 4 จังหวะ ซึ่งปัญหาในเวลานี้คือมอเตอร์ไซค์ที่ขายอยู่ในโชว์รูมบ้านเรามีเพียง ฮอนด้า CBR250R เท่านั้นที่เข้าข่าย ส่วนรถเครื่องยนต์ 250 ซีซีที่เป็นคู่แข่งอย่างคาวาซากิ Ninja 250 ก็ดันเป็นเครื่อง 2 สูบ จนเกิดเป็นคำถามว่า หากไม่ใช่รถฮอนด้าจะลงแข่งได้หรือไม่

ซึ่งผมเองได้พูดคุยกับ "อาเล็ก" ธงชัย วงษ์สวรรค์ ในฐานะบอสใหญ่สมาคม 2 ล้อไทย ซึ่งยืนยันว่า แม้รถที่เข้าสเปกจะมีเพียง CBR250R แต่กติกานั้นเปิดโอกาสให้กับรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ซึ่งในเวลานี้ตัวของอาเล็กเองกำลังเจรจากับค่ายรถอย่างยามาฮ่า ,ซูซูกิ รวมถึงคาวาซากิ ให้พิจารณานำรถรุ่นดังกล่าวเข้ามาทำตลาด รวมถึงคุยกับค่ายเฟรมโมริวากิ เพื่อเข้ามาผลิตเฟรมป้อนให้กับทีมแข่งในไทย

คงต้องจับตาดูว่า MOTO3 อิน ไทยแลนด์ จะประสบความสำเร็จแต่ไหน ส่วนทีมแข่งของคุณบุ๋มก็ต้องลุ้นว่าหวานใจอย่าง "ติ๊งโน๊ต" จะขยับจากระดับซูเปอร์ไบค์ลงมาบิดรถ 250 ซีซีหรือเปล่านะครับ อิอิ
กำลังโหลดความคิดเห็น