xs
xsm
sm
md
lg

"จอร์เกส" คว่ำวอซเนียคกีซิวแชมป์พอร์ชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูเลีย จอร์เกส ชักภาพกับโทรฟีแชมป์และรถพอร์ชคันหรู
จูเลีย จอร์เกส นักหวดชาวเยอรมัน พลิกล็อกโค่น คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก จนคว้าแชมป์ศึกดวลลูกสักหลาด "พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อช่วงหัวค่ำวันนี้ (24 เม.ย.)

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการพอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ชิงเงินรางวัลรวม 721,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 22 ล้านบาท) ที่เมืองสตุตการ์ท ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลก กับ จูเลีย จอร์เกส นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น

ปรากฎว่า จอร์เกส เล่นได้อย่างท้อปฟอร์มทำ 38 วินเนอร์สจนเอาชนะ วอซเนียคกี ไป 2 เซตรวด 7-6 (7/3), 6-3 คว้าแชมป์รายการที่ 2 ในการเล่นอาชีพและเตรียมขึ้นไปอยู่ 30 อันดับแรกของโลก ขณะที่ วอซเนียคกี พลาดโอกาสคว้าแชมป์รายการที่ 4 ของตนเองในปี 2011

โดย จอร์เกส วัย 22 ปีเปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "ฉันไม่รู้จริงว่าชนะมาได้อย่างไร การสู้กับ คาโรไลน์ เป็นเรื่องเสมอเหมือนกับการไต่ภูเขาที่สูง แต่ฉันเอาชนะเธอได้ แทบไม่อยากเชื่อเลยจริงๆ"

ขณะที่ วอซเนียคกี วัย 20 ปียอมรับความพ่ายแพ้ "จูเชีย เล่นได้ดีจริงๆ เธอเล่นอย่างดุดันและทุกสิ่งทุกอย่างเข้าทาง ฉันพยายามอย่างที่สุดแล้วแต่ก็ไม่พอ ฉันจะกลับไปฝึกซ้อมเพื่อทำให้ดียิ่งขึ้นในครั้งต่อไป"
คาโรไลน์ วอซเนียคกี ชวดแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น