xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี" ตี "เจเจ"ดับ ทะลุชิงแฟมิลีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาโรไลน์ วอซเนียคกี ดีใจสุดขีดหลังเข้ารอบชิง
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวมือหนึ่งของโลก ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เป็นที่เรียบร้อย หลังหวดเอาชนะ "เจเจ" เยเลนา แยนโควิช อดีตมือหนึ่งโลกชาวเซอร์เบียไป 2-0 เซต ในรายการแฟมิลี เซอร์เคิล คัพ คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการแฟมิลี เซอร์เคิล คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 721,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 22 ล้านบาท) ที่ชาร์ลสตัน รัฐเซาธ์ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2554 เกมรอบรองชนะเลิศคู่แรก เป็นการพบกันระหว่าง คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวจากเดนมาร์ก เจ้าของมือหนึ่งโลกคนปัจจุบัน กับ เยเลนา แยนโควิช หวดสาวมือ 3 ของรายการ จากเซอร์เบีย

โดยเกมนี้ สองสาวงัดฟอร์มสุดยอดแบบไม่มีใครยอมใคร เล่นเอาคนดูลุ้นกันจนเหนื่อย แต่สุดท้าย "เจเจ" ก็ต้านความสดของวอซเนียคกีไม่อยู่ ทำให้หวดสาวจากแดนโคนม ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง 48 นาที ตบเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 6-4,6-4 ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นคนแรก ส่วนอีกคู่ เอเลนา เวสนีนา หวดสาวจากรัสเซีย ก็ตบเอาชนะ เพิง ฉ่วย จากจีนไปได้ 2-0 เซต เช่นเดียวกัน 7-6 (7-4),6-3 ซึ่งทั้งวอซเนียคกี และ เวสนีนา จะต้องดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ คืนวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้

หลังเกม วอซเนียคกี กล่าวว่า "ฉันมีความสุขมากที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง มันเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ฉันมีความมั่นใจและพยายามตีให้ยากเข้าไว้ เพราะเธอ(แยนโควิช) เป็นนักสู้ที่แกร่งมาก การเล่นของเธอทำให้ฉันต้องพบความลำบากเสมอ"

ส่วนแยนโควิช ก็ออกมายกย่องถึงคู่แข่งของเธอว่าเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม "สำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ คงคิดว่ามันจบแล้ว แต่สำหรับเธอ(วอซเนียคกี) เธอรู้เสมอว่าจะมีวิธีพลิกกลับมาชนะอย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น