xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 56) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

หลังความพ่ายแพ้ต่อพีท แซมพราส เพื่อนและคู่ปรับแห่งทศวรรษของตนเอง อังเดร เดินทางไปยังศูนย์แพทย์ยูซีแอลเอ เพื่อเยี่ยมผู้เป็นบิดาที่เพิ่งออกจากห้องผ่าตัดและต้องพักฟื้นต่ออีกระยะหนึ่ง ทันทีที่เขาเดินทางไปถึง ผู้เป็นมารดาเดินออกมารับลูกชาย ทั้งสองสวมกอดกันโดยไม่มีคำพูดใดๆ จากนั้นอังเดร เดินเข้าไปในห้องพักฟื้นของ ไมค์ อากัสซี่ และในทันทีที่เห็นผู้เป็นบิดานอนหมดสภาพอยู่บนเตียงพยาบาล มีเครื่องช่วยหายใจ สายน้ำเกลือระโยงระยาง ภาพของผู้เป็นพ่อในอดีตก็ค่อยๆผุดขึ้นมาในความทรงจำของอังเดรอย่างชัดเจน นับตั้งแต่การเล่นเทนนิสครั้งแรกโดยมีพ่อเป็นผู้ฝึกสอน การฝึกซ้อมกับเครื่องยิงลูกเทนนิส ที่ไมค์เคยบอกกับลูกชายว่า “มันคือมังกรและเธอไม่มีทางที่จะล้มเจ้ามังกรตัวนี้ได้”

ภาพที่ปรากฎขึ้นในความทรงจำนั้นทำให้ อังเดร รู้สึกเหมือนมีก้อนอะไรมาจุกที่คอ เขาพูดอะไรไม่ออกและในช่วงเวลาที่อธิบายความรู้สึกของตนเองได้ยากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต ไมค์ อากัสซี่ ก็ค่อยๆลืมตารู้สึกตัวเขาส่งสัญญานให้ลูกชายคนสุดท้องให้เข้ามาใกล้ๆ และพยายามจะบอกอะไรบางอย่าง แต่เครื่องช่วยชีวิตที่ระโยงระยางโดยรอบทำให้ ความต้องการของไมค์ไม่ประสบความสำเร็จ ขณะที่อังเดร บอกกับผู้เป็นพ่อเบาๆว่า “ไม่เป็นไรหรอกพ่อ ไว้บอกวันหลังก็ได้” แต่ดูเหมือนคำพูดดังกล่าวจะยิ่งกระตุ้นให้ชายสูงวัยที่บัดนี้ไม่เหลือเค้าเดิมของอดีตนักมวยทีมชาติมีอาการหงุดหงิด และส่งสัญญานให้นางพยาบาลเอากระดาษกับปากกามาให้

แน่นอนว่า อังเดร ไม่กล้าขัดใจผู้เป็นพ่อ เขาพยายามอ่านข้อความขยุกขยิกบนกระดาษ ก่อนจะถอดใจความสำคัญที่ผู้เป็นพ่อต้องการสื่อถึงลูกชายว่า “พีทมีจุดอ่อนที่แบ็คแฮนด์ อัดเข้าใส่แบ็คแฮนด์ของพีทบ่อยๆ แล้วแกจะชนะเขาได้” ทันทีที่แกะข้อความจนเข้าใจความต้องการของผู้เป็นบิดา อังเดร พยายามสะกดกลั้นน้ำตาของตนเองเขารู้ดีว่าพ่อเป็นห่วงเกมเทนนิสของเขาเท่าที่กับความรักที่มีให้ แม้ในช่วงเวลาช่วยตนเองไม่ได้ พ่อยังคงเรียกเขาเพื่อที่จะบอกแทคติกที่เข้าใจว่า จะทำให้ลูกชายคนนี้เอาชนะคู่ปรับให้ได้เสียที

หลังจากการสื่อสารที่ใช้เทนนิสเป็นเครื่องแสดงความรัก อังเดร กล่าวกับผู้เป็นพ่อว่า “ผมเข้าใจแล้วครับพ่อ ผมจะอัดแบ็คแฮนด์ของพีท และ เอาชนะเขาในรอบชิงชนะเลิศให้ได้ในสัปดาห์หน้าที่ เคย์ บิสคาน” และอังเดร ก็ทำได้ตามสัญญาเขาเอาชนะ พีท แซมพราสได้สำเร็จพร้อมกับคว้าแชมป์ที่เคย์ บิสคาน มาครอง ซึ่งทำให้ชื่อของ อังเดร อากัสซี่ ขึ้นเป็นนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งโลกแทนที่ แซมพราส โดยที่เจ้าตัวไม่ได้รู้สึกรู้สาอันใดกับสถานะใหม่ในวงการลูกสักหลาดของตนเองเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น