xs
xsm
sm
md
lg

"เจ๊มล"นั่งปธ.สว.กีฬาไร้คู่แข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นฤมล ศิริวัฒน์ จะกลับมาสานต่อภาระกิจเดิม (ภาพจากแฟ้ม)
"มาดามมล" นฤมล ศิริวัฒน์ ได้รับคะแนนเสียงเอกฉันท์ขึ้นนั่งประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา แบบไร้คู่แข่งขัน พร้อมตั้งรองประธาน และคณะทำงาน เพื่อสานงานต่อ

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 14.00 น. ที่รัฐสภา ห้องประชุม 102 ได้มีการประชุมคณะกรรมการธิการการกีฬา วุฒิสภาชุดใหม่ หลังจากที่มีการแบ่งคณะกรรมการธิการแต่ละคณะเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในวันนี้คณะกรรมาธิการการกีฬา ทั้ง 13 คนได้เข้าร่วมประชุมเป็นที่เรียบร้อย โดยทาง พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ได้เสนอให้ที่ประชุมว่าควรที่จะให้คณะกรรมาธิการชุดเก่านั้นทำงานกันไปก่อน แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็ต้องทำให้ถูกต้องตามกฎระเบียบจึงควรที่จะมีการเสนอชื่อประธานคนใหม่ เพื่อที่จะให้คณะกรรมการชุดนี้ได้ลงคะแนนะเสียงเพื่อเลือกประธาน

หลังจากนั้นทางนาย สุรเดช จิรัฐิติเจริญ 1 ในจำนวน 13 สว.ที่อยู่ในคณะกรรมาธิการการกีฬาชุดนี้ได้เสนอชื่อ นางนฤมล ศิริวัฒน์ สว.อุตรดิถต์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา นั้นรับตำแหน่งประธาน โดยเสียงส่วนใหญ่ทั้ง 13 คนนั้นต่างเห็นพ้องต้องกันให้ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ได้รับตำแหน่งนี้โดยไม่มีผู้ใดเสนอคู่แข่งขัน

ภายหลังจากที่ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ได้รับตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เป็นที่เรียบร้อย ก็ได้มีการแต่งตั้งรองประธานจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง, พล.อ.เกษมศักดิ์ ปลูกสวัสดิ์, นายธวัชชัย บุญมา และ นายพิสิฐ เกตุผาสุก ส่วนเลขานุการคณะกรรมาธิการการกีฬา รองศาสตราจารย์วิชุดา รัตนเพียร สำหรับโฆษกคณะกรรมาธิการการกีฬา นายปัญญา เบ็ญจศิริวรรณ

สำหรับคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา จำนวน 13 คน มี นางนฤมล ศิ ริวัฒน์ ประธาน, พล.อ.เกษมศักดิ์ ปลูกสวัสดิ์ รองประธานคนที่ 1, นายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง รองประธานคนที่ 2, นายพิสิฐ เกตุผาสุก รองประธานคนที่ 3, นายธวชัชัย บุญมา รองประธานคนที่ 4, รองศาสตราจารย์วิชุดา รัตนเพียร เลขานุการ, นายปัญญา เบ็ญจศิริวรรณ โฆษก, นายศรีสุข รุ่งวิสัย, นายธวัช บวรวนิชยกูร, นางสาวสุวนันท์ สิงห์สมบุญ, นายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ, นายปรเทพ สุจริตกุล, และ พล.ร.อ.ศิษฐ์วัชร วงษ์สุวรรณ

ซึ่งจากการได้รับเลือกเป็นประธานเป็นที่เรียบร้อย นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เปิดเผยว่า "ตอนนี้สิ่งที่คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ต้องทำคือประสานงานของคณะกรรมาธิการการกีฬาชุดที่แล้วว่ามีเรื่องอะไรที่ยังค้างอยู่เพื่อสะสางให้ลุล่วง พร้อมกับผลักดันพระราบัญญัติการกีฬาแห่งชาติให้ผ่าน รวมไปถึงเรื่องของกีฬาเฉลิมพระเกียรติที่จะจัดขึ้นในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันเรือใบ, สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ประเภททีม รวมไปถึงวิ่งลอยฟ้าเฉลิมพระเกียรติ นอกจากนี้ยังมีโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจที่หายไป 2 ปีให้กับมาสนับสนุนสมาคมกีฬาให้ได้เนื่องจากเป็นโครงการที่ดี และมีผลต่อสมาคมกีฬาโดยตรง"
กำลังโหลดความคิดเห็น