xs
xsm
sm
md
lg

"เชส" สะกิดปืนอยากได้ถ้วยหรือปั้นเด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชส ฟาเบรกาส อยากประสบความสำเร็จกับ อาร์เซนอล
เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์กัปตันทีมอาร์เซนอล สะกิดเตือนสโมสรว่าเป้าหมายของทีมอยู่ที่การประสบความสำเร็จหรือการปั้นดาวรุ่งให้เติบใหญ่ขึ้นมาในอนาคต หลังจากทีมไร้ถ้วยรางวัลประดับตู้โชว์มาหลายปี

“ปืนใหญ่” ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่เล่นเกมรุกสวยงามที่สุดทีมหนึ่งบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึงเป็นแหล่งผลิตดาวรุ่งฝีเท้าดีขึ้นมาได้หลายราย แต่กลับห่างเหินความสำเร็จมานานนับตั้งแต่ได้แชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2005 ซึ่งเวลานี้โอกาสลุ้นแชมป์ลีกก็ถือว่ายากเต็มที เนื่องจากมี 63 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 6 แต้มในขณะที่เหลืออีก 6 นัดเท่านั้น

ด้าน ฟาเบรกาส ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงต้นสังกัดกับ ดอน บาลอน (Don Balon) นิตยสารชื่อดังของสเปนว่า “ตั้งแต่ปี 2007 ผมเป็นคนพูดว่า 'แม้เราจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ยังเล่นได้ดี' จากนั้นก็มาตระหนักได้ว่ามันไม่มีความหมายถ้าไม่ได้แชมป์ คุณอาจจะสนุกกับการลงเล่นในระหว่างไล่ล่าความสำเร็จเหมือนกับเราในปีนี้ แต่ถ้าในตอนท้ายเราพลาดหมดทุกรายการ ก็คงถึงเวลาที่เราต้องเลือกแล้วว่าเราจะคว้าแชมป์หรือปั้นผู้เล่น”

ขณะเดียวกัน ดาวเตะทีมชาติสเปนยังพูดถึงอนาคตของตัวเองว่า “หากวันหนึ่งผมต้องจาก อาร์เซนอล ไป ผมจะไม่มีทางเซ็นสัญญากับทีมอื่นในอังกฤษเป็นอันขาด ส่วนการกลับไปร่วมงานกับ บาร์เซโลนา อีกครั้งนับเป็นความฝันของผมเสมอมา เพียงแต่ว่าคุณต้องอดทนและรอจนกว่าจะถึงเวลาอันเหมาะสม”
กำลังโหลดความคิดเห็น