xs
xsm
sm
md
lg

โอลิมปิก เดย์ รัน คาดคนร่วมงานกว่าแสนคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าวกิจกรรมเดิน-วิ่ง 2011 โอลิมปิค เดย์
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานการแถลงข่าวจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง 2011 Olympic Day คาดมีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 1 แสนคน นอกจากนี้ผู้วิ่ง-เดิน และผู้ร่วมกิจกรรมทางวิชาการ จะได้รับเสื้อ T-Shirt สีชมพู, ใบประกาศนียบัตรและเหรียญที่ระลึกจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันอังคารที่ 19 เมษายน 2554 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการฝ่ายกีฬาเพื่อมวลชนและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการแถลงข่าวจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง 2011 Olympic Day เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ถนนศรีอยุธยา

สำหรับกิจกรรม เดิน-วิ่ง 2011 Olympic Day จัดขึ้น ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า แบ่งเป็น 3 กิจกรรม คือ 1.การวิ่ง เริ่มเวลา 06.00 น. ระยะทาง 8.4 กิโลเมตร เส้นทางวิ่งเริ่มจากหน้าลานพระบรมรูปทรงม้า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตามเส้นทางถนนศรีอยุธยา และกลับไปที่จุดปล่อยตัว คาดว่าจะมีนักวิ่งร่วมวิ่งกว่า 50,000 คน กิจกรรมที่ 2. คือ การเดิน เริ่มเวลา 06.30 น. ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร เส้นทางเดินเริ่มจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตามเส้นทางถนนศรีอยุธยา และกลับไปที่จุดปล่อยตัว คาดว่าจะมีคนร่วมเดินกว่า 30,000 คน

ส่วนกิจกรรมสุดท้ายคือการจัดกิจกรรมทางวิชาการ Olympic Movement แก่โรงเรียนนำร่อง ณ บริเวณสนามหญ้าสนามเสือป่า สำนักพระราชวัง คาดรวมผู้ร่วมงานทั้งสิ้นกว่า 1 แสนคน นอกจากนี้ผู้วิ่ง-เดิน และผู้ร่วมกิจกรรมทางวิชาการ จะได้รับเสื้อ T-Shirt สีชมพู, ใบประกาศนียบัตรและเหรียญที่ระลึกจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)

ทั้งนี้ที่ประชุมยังสรุปวันที่เหมาะสมไม่ได้สาเหตุสำคัญ คือ จากเดิมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day จะจัดเป็นประจำทุกปีในวันที่ 26 มิถุนายนสำหรับประเทศสมาชิกทั่วโลก เพื่อรำลึกถึงการก่อตั้งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ทว่าในประเทศไทยติดปัญหาที่นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมจากนั้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะกำหนดวันเลือกตั้งซึ่งคาดว่าจะตรงกับวันที่ 26 มิถุนายน หรือ วันที่ 3 กรกฏาคมนี้ ดังนั้นจึงไม่เหมาะสมหากจัดกิจกรรมดังกล่าวตรงกับวันเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามต้องติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองว่าจะกำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันใด จากนั้นจึงจะเริ่มกิจกรรม เดิน-วิ่ง 2011 Olympic Day ได้

ท้ายนี้หลังจากทราบกำหนดวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้วจะมีการแถลงข่าวเพื่อให้รับรู้ถึงความเคลื่อนไหวสำหรับกิจกรรม เดิน-วิ่ง 2011 Olympic Day ในส่วนการเปิดรับสมัครและรายละเอียดต่างๆ อีกครั้ง โดยยึดหลักจัดกิจกรรมวันอาทิตย์อย่างแน่นอนเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น