xs
xsm
sm
md
lg

เข้าพิตผิดชีวิตเปลี่ยน / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ ON TRACK / เด็กปั๊ม

ก่อนอื่น "เด็กปั๊ม" ต้องกราบขออภัยท่านผู้อ่านที่ตีพิมพ์ข้อมูลผิดพลาดแบบไม่น่าให้อภัยในพื้นที่ออนแทร็กฉบับที่แล้วที่บอกไปว่าคดีอื้อฉาว "สปายเกต" ที่ทีมแม็คลาเรนล้วงความลับจากเฟอร์รารีเกิดขึ้นในปี 2008 ซึ่งแท้ที่จริงเกิดขึ้นในปี 2007 ซึ่งผมเองต้องขอบพระคุณท่านผู้อ่านที่เข้ามาเป็นหูเป็นตาคอลัมน์ของผมในเว็บไซต์มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ไหนๆวันนี้ก็เริ่มต้นด้วยเรื่องของความผิดพลาดกันแล้ว ก็เลยหยิบยกเอาเรื่องเปิ่นๆที่เกิดขึ้นระหว่างการเข้าพิตของเจนสัน บัตตัน มาพูดคุยกันแบบขำๆ เพราะหากใครที่ติดตามการถ่ายทอดสดเอฟวันสนามที่ 3 รายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา คงเห็นกันไปแล้วว่าแม้แต่นักขับระดับแชมป์โลกปี 2009 ก็มีความผิดพลาดกันได้

เรซนี้ถ้าใครได้ดูต้องบอกว่านักขับแฟนสวยมีโอกาสคิดถึงแชมป์ได้เลยทีเดียวหลังออกตัวแซงเซบาสเตียน เวทเทล ขึ้นไปเป็นผู้นำตั้งแต่โค้งแรก แต่พอเจ้าตัวปล่อยไก่ในช่วงเข้าพิตรอบที่ 16 ด้วยการขับเข้าไปจอดในพิตบ็อกซ์ของเรดบูลล์ ที่เตรียมเอาไว้สำหรับเวทเทล อะไรอะไรในวันนั้นก็ดูจะไม่เข้าทางไปเสียหมดจนสุดท้ายตกม้าตายไม่มีแม้แต่โพเดียมติดมือ

งานนี้บัตตันให้สัมภาษณ์แบบเขินๆด้วยการยอมรับว่าไม่รู้จริงๆว่าจะมีทีมพิตของค่ายเรดบูลล์มาตั้งขวางหน้า เพราะทีมงานก็ไม่มีการแจ้งเช่นกันว่าเวทเทลจะเข้าในรอบเดียวกัน ซึ่งพอเขาก้มลงไปกดปุ่มสปีดลิมิต(100 กม./ชม.พร้อมเปิดฝาถังน้ำมัน) และเห็นทีมงานก็คิดว่าเป็นทีมงานแม็คลาเรน แต่ที่ไหนได้พอแหงนหน้าขึ้นไปมองกับเห็นโลโก้กระทิงแดงหรา จนแทบจะขยับออกไม่ทันกันเลยทีเดียว

ส่วนหนุ่มเซ็บ ในรถ RB7 ที่ขับตามบัตตันมาติดๆและเข้าพิตในรอบเดียวกัน เห็นเหตุการณ์ชัดเจนว่ารถ MP4-26 ขับเข้าไปจอดในพิตบ็อกซ์ของตัวเองหน้าตาเฉย ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์เชิงแซวนักขับเมืองผู้ดีว่า เขาเองเหลือเชื่อมากที่เห็นภาพรถแข่งคันอื่นเข้าไปจอด ซึ่งหากเป็นรถของโตโรรอสโซยังพอว่า แถมยังทิ้งท้ายว่าบางทีเรดบูลล์อาจเป็นทีมที่หลายคนใฝ่ฝันก็เป็นได้

พูดถึงนักขับทีมแม็คลาเรนทั้งที มีหลายคนสงสัยว่าทำไมทั้งบัตตัน และลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีม อยู่ๆก็สวมยูนิฟอร์มสีแดงมีลวดลายมังกรอยู่ด้านหลังที่สำคัญสีไปละม้ายชุดสีแดงเพลิงของเฟอร์รารี ลงแข่งในรอบควอลิฟายวันเสาร์ของศึกไชนีส จีพี ซึ่งเมื่อไปสืบเสาะมาได้ก็ถึงบางอ้อว่า เป็นชุดเฉพาะกิจที่ทั้งคู่ใส่เพื่อเป็นการฉลองครอบ 30 ปีของสปอนเซอร์ประจำทีมอย่าง Hugo Boss นั่นเองครับ

เอาเป็นว่าใครที่เป็นคอความเอฟวันคงจะต้องเหงาไปร่วม 3 สัปดาห์ เพราะสนามหน้ากว่าจะกลับไปในภาคพื้นยุโรปรายการเตอร์กิช จีพี ก็ปาเข้าไปวันที่ 8 พ.ค.โน้น งานนี้ที่ต้องลุ้นต่อคือ เฟอร์รารี จะเร่งเครื่องขึ้นมาทาบเรดบูลล์และแม็คลาเรนได้หรือยังเพราะ 3 เรซแรก "ม้าลำพอง" วิ่งไม่ออกเลยจริงๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น