xs
xsm
sm
md
lg

"โอเชีย" งง "นานี" ชวดลุ้นแข้งแห่งปี PFA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเชีย มอง นานี (ซ้าย) ฟอร์มเด่น
จอห์น โอเชีย กองหลัง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นงงเหตุ หลุยส์ นานี ไม่ได้ลุ้นเกียรติยศแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักเตะอาชีพ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาล 2010/11 ทั้งที่ฉายฟอร์มได้อย่างโดดเด่น

หลุยส์ นานี ทำไป 10 ประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซันนี้ แถมเพิ่งทำทางช่วยให้ทั้ง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ยิงประตูช่วย "ผีแดง" เปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ ฟูแลม สบายเท้า 2-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา นั่งแท่นจ่าฝูงด้วยความห่างจาก "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล 7 แต้ม แม้ลงเตะมากกว่าหนึ่งนัดก็ตาม

อย่างไรก็ดี นานี กลับไม่ติดโผลุ้นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ โดยคณะกรรมการคัดเลือกให้เครดิต ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท และ แกเร็ธ เบล (สเปอร์ส), ชาร์ลี อดัม (แบล็คพูล), ซาเมียร์ นาสรี (อาร์เซนอล), คาร์ลอส เตเบซ (แมนฯ ซิตี), เนมันยา วิดิช (แมนฯ ยูไนเต็ด) รวมถึง สกอตต์ พาร์เกอร์ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) มากกว่า อย่างไรก็ตาม ปีกทีมชาติโปรตุเกสยังได้ลุ้นในตำแหน่งแข้งดาวรุ่งแห่งปี

ทว่า จอห์น โอเชีย ก็งงกับการที่ นานี ไม่ได้ลุ้นซิวเกียรติยศใหญ่ "ผมว่ามันเหลือเชื่อ บางทีเพราะเขายังเป็นนักเตะดาวรุ่ง หลายคนจึงไม่โหวตให้เขาเป็นผู้เล่นระดับอาวุโสเสียที ทั้งที่ นานี เล่นได้แน่นอน บรรดากองหลังทำอะไรไม่ถูกเหมือนกันเมื่อเจอกับการลุยทางซ้ายของ นานี ส่วนการขึ้นเกมทางขวาเขาก็ประสานงานกับ ปาทริซ เอฟรา ได้อย่างยอดเยี่ยม"
กำลังโหลดความคิดเห็น