xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอเลื่อนฟัน "รูน" วันพฤหัสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ รอผลตัดสินบทลงโทษวันนี้
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมาแถลงว่าจะเลื่อนการประกาศบทลงโทษของ เวย์น รูนีย์ หัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สบถคำหยาบใส่กล้องทีวีถ่ายทอดสดออกไปเป็นช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายนนี้ตามเวลาท้องถิ่น

หัวหอกทีมชาติอังกฤษมีสิทธิ์ถูก เอฟเอ สั่งพักแข้ง 2 นัดจากกรณีระเบิดอารมณ์สบถคำว่า f*** ผ่านกล้องทีวีถ่ายทอดสด เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่บุกชนะ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 เมษายนที่่ผ่านมา หลังซัดจุดโทษเข้าไปเป็นแฮตทริก

ต่อมากองหน้าจอมดีเดือดยอมรับข้อกล่าวหาใช้วาจาก้าวร้าวจากทางเอฟเอ แต่ได้ยื่นอุทธรณ์โทษเนื่องจากตนออกมาขอโทษกับการกระทำแล้ว ซึ่งเดิมทีจะมีการตัดสินในช่วงบ่ายวันพุธที่ 6 เมษายนนี้ ทว่าล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตัดสินใจเลื่อนการแถลงบทลงโทษออกไปเป็นเวลา 10.00 น. ของวันที่ 7 เมษายนนี้ตามเวลาท้องถิ่น (ประมาณ 16.00 น. เวลาไทย)

สำหรับสาเหตุที่เลื่อนการประกาศบทลงโทษ รูนีย์ เนื่องจาก “ปิศาจแดง” มีคิวบุกไปเยือน เชลซี ทีมร่วมเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพุธที่ 6 เมษายนนี้ ซึ่งเอฟเอ จะต้องรอจนกว่าอดีตดาวเตะเอฟเวอร์ตันเดินทางกลับมายังเมืองแมนเชสเตอร์ก่อน

ทั้งนี้ หาก รูนีย์ อุทธรณ์ไม่สำเร็จก็จะต้องชดใช้โทษแบน 2 นัด ในเกมพรีเมียร์ลีก รับมือ ฟูแลม วันเสาร์ที่ 9 เมษายนนี้ ตามด้วยรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี วันเสาร์ที่ 16 เมษายนนี้ หรืออาจมีการเพิ่มโทษเป็น 3 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น