xs
xsm
sm
md
lg

"เรียว" สู้เดอะมาสเตอร์เพื่อเหยื่อสึนามิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิชิกาวา ทำผลงานเพื่อผู้ประสบภัยบ้านเกิด
เรียว อิชิกาวา โปรดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น ขอทำผลงานให้ดีที่สุดใน "เดอะ มาสเตอร์ส" ศึกกอล์ฟเมเจอร์แรกของปีที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายนนี้เพื่อมอบความสุขแก่เพื่อนร่วมชาติผู้ประสบภัยจากเหตุคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยโปรวัย 19 ปีซึ่งตกลงที่จะนำเงินรางวัลทั้งหมดในฤดูกาล 2011 และเงินอีก 1 หมื่นเยน (ประมาณ 3.5 พันบาท) จากการทำทุกๆเบอร์ดีเข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย เชื่อว่าผลงานบนสนามออกัสตาของตนเองจะช่วยเพิ่มกำลังใจแก่เพื่อนร่วมชาติที่ประสบเหตุธรณีพิบัติดังกล่าวซึ่งทำให้มีคนเสียชีวิตและสูญหายกว่า 2 หมื่นคน

"ผมเชื่อว่ากีฬาสามารถสร้างกำลังใจแก่ผู้คนซึ่งได้รับผลกระทบจากหายนะเหล่านั้น ดังนั้นผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อนำความสุขให้แก่พวกเขา ผมเชื่อว่าถ้าหากโปรชาวญี่ปุ่นเล่นได้ดีในเดอะ มาสเตอร์ส ผู้คนที่ประเทศก็จะมีกำลังใจ กีฬาหลายชนิดในญี่ปุ่นเลื่อนการแข่งขันหรือไม่ก็ยกเลิกไปเพราะเหตุแผ่นดินไหว แต่ผมอยากจะย้ำว่ากีฬาสามารถทำให้คนเกิดพลังใจได้" อิชิกาวา กล่าว

นักกอล์ฟเจ้าของฉายาเจ้าชายขี้อายยังกล่าวถึงการตัดสินใจมอบเงินรางวัลทั้งหมดในปีนี้เข้ากองทุนช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายว่า "นี่เป็นปีที่ 4 ในการเล่นกอล์ฟอาชีพของผม ผมได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์หลายตัว พวกเขาเตรียมทุกสิ่งทุกอย่างที่จำเป็นต่อการเล่นกอล์ฟให้ผมและเมื่อผมได้เงินรางวัลมาก็ใช้ไปกับกอล์ฟ แต่ตอนนี้มันถึงคราวที่ผมต้องช่วยเหลือผู้คนเหล่านั้นซึ่งมีความต้องการ"

อิชิกาวา ประสบความสำเร็จอย่างดีในบ้านเกิดด้วยการคว้าแชมป์เจแปน ทัวร์ ถึง 9 รายการ แต่ยังไม่สามารถชนะรายการในทัวร์ใหญ่ๆ อาทิ พีจีเอ ทัวร์ ของสหรัฐอเมริกาได้ อย่างไรก็ตาม โปรมือ 45 ของโลกมั่นใจว่าจะสามารถแสดงฝีไม้ลายมือที่ดีให้วงการก้านเหล็กโลกได้เห็นเป็นที่ประจักษ์ "ผมทำผลการแข่งขันไม่ได้ตามต้องการ แต่ผมรู้ว่าผมเล่นได้ดี สักวันหนึ่งผมจะแสดงให้คนอเมริกันเห็นว่าผมเล่นได้ดีเพียงใด"

โปรหนุ่มจากเมืองไซตามะเคยเข้าร่วมชิงชัยเดอะ มาสเตอร์ส ใน 2 ปีหลังสุดและไม่ผ่านการตัดตัวทั้งหมด ส่วนหนึ่งเกิดจากความกดดันที่ถูกแฟนกอล์ฟจำนวนติดตาม แต่ด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้นทำให้ อิชิกาวา เชื่อว่าตนจะทำผลงานดีกว่าเดิม "เมื่อปีที่แล้วความกดดันเยอะมากจนผมล้มเหลวในการรับมือกับมัน แต่ผมก็ได้เรียนรู้จากความผิดพลาด ตอนนี้ผมเคยชินกับการเล่นต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก ผมรับมือได้ดีขึ้นและจะเล่นดีกว่าสองปีก่อน"
กำลังโหลดความคิดเห็น