xs
xsm
sm
md
lg

แบโผ 24 นักเบสบอลไทย หวดซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายกสมาคมเบสบอลแห่งประเทศไทย เปิดรายชื่อ 24 ทัพนักเบสบอลทีมชาติไทย พร้อมวางแผนส่งนักกีฬาเก็บตัวที่ญี่ปุ่น ก่อนลงสู้ศึกซีเกมส์ที่อิเหนาปลายปีนี้

ความคืบหน้าของเหล่าขุนพลนักเบสบอลไทย ที่เตรียมลงแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 11-23 พ.ย.ที่ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุด นายสมศักดิ์ พรผุดผ่อง นายกสมาคมเบสบอลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมเบสบอลฯ ได้ทำการคัดเลือกนักกีฬาเข้ามาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมแล้วทั้งหมด 24 คน โดยใช้วิธีประเมินจากผลการทดสอบและคัดเลือกนักกีฬา ที่สนามเบสบอลโรงเรียนกีฬาจ.สุพรรณบุรี เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และผลงานของนักกีฬาจากรายการ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

สำหรับโผนักกีฬาเบสบอลทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งซีเกมส์ปลายปีนี้ มีด้วยกันทั้งสิ้น 24 คน ประกอบด้วยตำแหน่งพิชเชอร์ กมลพันธ์ กาญจนวิสุทธิ์, ณัฐพงศ์ มีบุญรอด, สิริภพ นาดี, อดิชาต วงศ์วิชิต, วิศรุต สีหามาตย์, เสกข์ สิทธิแก้ว ตามด้วยตำแหน่งแค็ทเชอร์ ได้แก่ ชนาธิป ทองใบ, บงกช อนันต์ธนสาร ตำแหน่งอินฟิลด์เดอร์ ธีรศักดิ์ คงสบาย, จิตติพงษ์ จงอ่อน, อภิชาติ งามยิ่ง, สมศักดิ์ สารวิทย์,นิรันดร์ เจริญกิจศิริวงศ์, ณัฐพงษ์ สัมปหังสิต, ณัฐบดี ปานยิ้ม, อัครเดช จิตผ่อง, นรินทร์ ธุระพระ และสุดท้าย ตำแหน่งเอาท์ฟิลด์เดอร์ ชิษณุ จันทร์รักษ์, พุทธิพร ชะวาลา, สัญลักษณ์ พิพัฒน์ภิญโญ, อนุกูล สุดสวาท, สุรทิตย์ แฝงทรัพย์, ธงธน ศิรพุฒเดช, พงศกร สงวนวงศ์ และยังมีคู่ซ้อมอีก 2 คน ได้แก่ ธนากร โพธิ์เวียงคำ ตำแหน่งอินฟิลด์เดอร์ และ ญาณพัฒน์ อาภรณ์ศิริ ตำแหน่ง อินฟิลด์ เอาท์ฟิลด์เดอร์ รวมถึงตำแหน่งผู้ฝึกสอนอีก 4 คน ได้แก่ มิสเตอร์ ฮิโรโตชิ วาตานาเบ, ธนกิจ เฮียงโฮม, คาซูโตชิ ซูกิตะ และ ชัยยศ สิรินธรานนท์

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ก็ได้เปิดเผยถึงแผนการเตรียมทีมในอนาคตว่า "ขณะนี้ทางสมาคมฯ ได้ให้นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมที่โรงเรียนกีฬา จ.สุพรรณบุรี เป็นเวลา 3 เดือน ก่อนจะเดินทางกลับมาเก็บตัวที่กรุงเทพฯ ต่อไป โดยยังมีแผนการที่จะส่งนักกีฬาไปเก็บตัวที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นเมืองที่ไกลจากที่เกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติ ทั้งแผ่นดินไหวและสึนามิ"
กำลังโหลดความคิดเห็น